Đẩy mạnh phong trào học tập suốt đời trong gia đình, dòng họ, cộng đồng

(Baohatinh.vn) - Ngày 15/1, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình đến dự và phát biểu tại lớp tập huấn xây dựng mô hình “Gia đình, dòng họ, cộng đồng học tập” và chính sách xây dựng nông thôn mới cho cán bộ hội khuyến học các huyện, thị, thành phố do Hội Khuyến học Hà Tĩnh tổ chức.

Đẩy mạnh phong trào học tập suốt đời trong gia đình, dòng họ, cộng đồng ảnh 1

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình ghi nhận, đánh giá cao các cấp hội khuyến học tỉnh trong thời gian qua đã triển khai các hoạt động khuyến học, khuyến tài và xây dựng xã hội học tập phát triển sôi nổi

Phát biểu tại lớp tập huấn, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình thông báo tóm tắt một số nội dung, chương trình Hội nghị lần thứ 10 Ban chấp hành Trung ương Đảng khóa XI và những thành tựu KTXH, đảm bảo ANQP của tỉnh trong thời gian qua.

Bí thư Tỉnh ủy ghi nhận, đánh giá cao các cấp hội khuyến học tỉnh trong thời gian qua đã triển khai các hoạt động khuyến học, khuyến tài và xây dựng xã hội học tập phát triển sôi nổi, thiết thực. Hội khuyến học các cấp, nhất là cấp cơ sở đã phối hợp với các đoàn thể, trường học vận động hội viên và nhân dân thực hiện hiệu quả Cuộc vận động xây dựng gia đình, dòng họ hiếu học, cộng đồng khuyến học ở các địa phương.

Bí thư Tỉnh ủy cũng khẳng định, thời gian tới, tỉnh tiếp tục chỉ đạo các sở, ngành, đơn vị, địa phương đồng hành, phối hợp với các cấp hội khuyến học triển khai thực hiện QĐ 281 của Thủ tướng Chính phủ và Quyết định 3053 của UBND tỉnh về “Đẩy mạnh phong trào học tập suốt đời trong gia đình, dòng họ, cộng đồng đến năm 2020”; tập trung huy động nguồn lực xã hội hóa để xây dựng, phát triển hội khuyến học ngày càng vững mạnh.

Đẩy mạnh phong trào học tập suốt đời trong gia đình, dòng họ, cộng đồng ảnh 2

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thiện trao quà động viên đoàn học sinh các đội tuyển tham dự kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia THPT năm 2015.

Tại lớp tập huấn, các đại biểu nghe lãnh đạo Hội Khuyến học tỉnh triển khai kế hoạch thực hiện Quyết định số 281/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về “Đẩy mạnh phong trào học tập suốt đời trong gia đình, dòng họ, cộng đồng đến năm 2020” và thí điểm mô hình “Gia đình học tập”, “Dòng họ học tập”, “Cộng đồng học tập” năm 2014 – 2015.

Theo đó, năm 2015, các địa phương tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động học tập thường xuyên, học tập suốt đời trong gia đình, dòng họ, cộng đồng thông qua việc xây dựng và triển khai các mô hình “Gia đình học tập”, “Dòng họ học tập”, “Cộng đồng học tập”, góp phần xây dựng xã hội học tập trên địa bàn tỉnh.

Các đại biểu cũng nghe lãnh đạo Văn phòng Điều phối NTM tỉnh thông tin những kết quả nổi bật sau 4 năm thực hiện chương trình MTQG xây dựng NTM và một số chính sách khuyến khích xây dựng NTM của tỉnh ban hành trong thời gian qua.

Chủ đề Thi cử - Tuyển sinh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast