Để những ngày nghỉ Tết dương của học sinh thêm ý nghĩa

(Baohatinh.vn) - Tết dương lịch năm nay “rơi” vào ngày thứ 6 nên học sinh được nghỉ liền 3 ngày. Bởi vậy, để giúp các em có những ngày nghỉ thật ý nghĩa, công tác quản lý học sinh đã được nhà trường và gia đình đặc biệt quan tâm.

Lịch nghỉ Tết dương cũng gần với kỳ thi học kỳ nên với một số học sinh đây là thời gian quý giá để các em ôn luyện. Em Mai Quỳnh – trường THCS Tân Lâm (Thạch Hà) cho biết: 3 ngày nghỉ chúng em tranh thủ về thăm ông bà và dành thời gian ôn luyện để chuẩn bị cho kỳ thi học kỳ sắp tới, không có nhiều thời gian để chơi cùng bạn bè.

Nhiều em tranh thủ ôn bài để thi học kỳ ngay sau kỳ nghỉ lễ Tết dương lịch 2016

Nhiều em tranh thủ ôn bài để thi học kỳ ngay sau kỳ nghỉ lễ Tết dương lịch 2016

Khác với Quỳnh, nhiều học sinh lại xem 3 ngày nghỉ là khoảng thời gian vàng để xả stress và hồi phục sức lực sau những ngày học vất vả. Em Nguyễn Thị Vy, học sinh trường THPT Cẩm Xuyên chia sẻ: “Khi nghe cô giáo thông báo tết được nghỉ 3 ngày liên tục, cả lớp chúng em ồ lên sung sướng. Vậy là 3 ngày liên tục được chơi tẹt ga mà không phải lo đến bài tập, không phải lên lớp với những giờ học căng thẳng”.

Chị Nguyễn Ngọc Linh, phụ huynh có 2 con đang học THCS trên địa bàn TP.Hà Tĩnh cho biết: “Nghỉ tết tôi lo lắng nhất là việc quản lý con em mình. Vợ chồng tôi kinh doanh buôn bán nên không có những ngày nghỉ tết như cán bộ công chức nhà nước. Bởi vậy, con được nghỉ học ở nhà, không có sự quản lý của nhà trường còn chúng tôi lại bận không có nhiều thời gian quan tâm các cháu. Tôi sợ nhất là các con tận dụng được nghỉ học rồi đi chơi game, sa vào tệ nạn xã hội”.

Vẫn có những học sinh "trốn" phụ huynh ra tiệm internet chơi game

Vẫn có những học sinh "trốn" phụ huynh ra tiệm internet chơi game

Không chỉ sợ con nghỉ học đi chơi game, việc nghỉ lễ dài ngày cũng khiến các bậc phụ huynh như chị Ngọc Linh vô cùng lo lắng bởi sau kỳ nghỉ lễ dài ngày, con em của họ thường lơ là, chểnh mảng việc học hành. Kết quả học tập cũng vì thế có phần sa sút.

Nói về công tác quản lý học sinh trong kỳ nghỉ tết dương lịch, thầy giáo Nguyễn Văn Quang, Phó hiệu trưởng Trường THPT Cẩm Bình (Cẩm Xuyên) cho biết: “Ngoài việc phân công giáo viên trực 24/24 giờ nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối về người, CSVC trang thiết bị trường học, chúng tôi còn phối hợp với chính quyền, công an địa phương giải quyết, xử lý kịp thời khi có vụ việc xảy ra”.

Phụ huynh đưa con em đến Hội chợ thương mại 2016 vừa diễn ra ít ngày tại TP Hà Tĩnh

Phụ huynh đưa con em đến Hội chợ thương mại 2016 vừa diễn ra ít ngày tại TP Hà Tĩnh

Được biết, đối với vấn đề ATGT trường học, Sở GD&ĐT Hà Tĩnh đã tiến hành tuyên truyền, vận động học sinh, sinh viên nghiêm chỉnh chấp hành luật giao thông, đảm bảo tuyệt đối về ATGT; không tụ tập đông người, gây rối trật tự nơi công cộng; tổ chức cho học sinh, sinh viên ký cam kết không tham gia TNXH, không vi phạm pháp luật đồng thời phát động học sinh tố giác các trường hợp vi phạm ở nhà trường và ở các khu dân cư.

Con hơn một ngày nữa mới kết thúc đợt nghỉ Tết dương, nhưng với sự vào cuộc các cấp, các ngành, sự phối hợp nhịp nhàng giữa nhà trường và phụ huynh học sinh, dịp này sẽ là một kỳ nghỉ an toàn, lành mạnh và đầy bổ ích đối với học sinh.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast