ĐH Hà Tĩnh cần mở rộng mã ngành đào tạo, đáp ứng nhu cầu nhân lực của tỉnh

(Baohatinh.vn) - Chiều 6/1, dưới sự chủ trì của Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình, Thường trực Tỉnh ủy có buổi làm việc với Đảng ủy, BGH trường Đại học Hà Tĩnh. Cùng dự làm việc có đại diện Thường trực HĐND tỉnh, Ban VH-XH HĐND tỉnh và các sở, ban, ngành liên quan.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình: Thời gian tới, trường ĐH Hà Tĩnh cần có chính sách đào tạo, thu hút cán bộ giảng viên có năng lực, tâm huyết; mở rộng các mã ngành đào tạo để đáp ứng nhu cầu nhân lực của tỉnh.
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình: Thời gian tới, trường ĐH Hà Tĩnh cần có chính sách đào tạo, thu hút cán bộ giảng viên có năng lực, tâm huyết; mở rộng các mã ngành đào tạo để đáp ứng nhu cầu nhân lực của tỉnh.

Đảng bộ trường Đại học Hà Tĩnh hiện có 13 chi bộ/26 đơn vị khoa, phòng, ban (với tổng số 336 CBGV, trong đó 72% trình độ trên đại học). Tiếp tục chủ đề “Đổi mới quản lý và nâng cao chất lượng đào tạo” năm 2013, Đảng ủy đã chỉ đạo thực hiện tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ về đào tạo và nghiên cứu khoa học đảm bảo đúng kế hoạch, tiến độ và chất lượng đào tạo.

Trong năm 2013, nhà trường đã tuyển sinh 2.000 sinh viên hệ chính quy (đạt 90% kế hoạch), trong đó đào tạo cho Khu kinh tế Vũng Áng 512 chỉ tiêu, đào tạo tiếng Việt cho 458 sinh viên Lào.

Cũng trong năm học 2012-2013, ngoài niềm vui khi có nhiều sinh viên đạt giải cao trong các kỳ thi khu vực và toàn quốc ở một số môn học, 3.000 sinh viên đã chuyển về học tập và sinh hoạt tại cơ sở mới, trường đã có hơn 2.000 sinh viên thuộc các hệ đại học, cao đẳng và TCCN tốt nghiệp ra trường, trong đó trên 60% sinh viên đã có việc làm.

Bên cạnh việc quan tâm chỉ đạo đẩy mạnh các hoạt động nghiên cứu khoa học phục vụ đào tạo, trường cũng đã mở rộng quan hệ hợp tác đào tạo với các nước: Pháp, Nga, Đài Loan, Thái Lan, Canada, Lào…, đồng thời mở rộng thêm 4 mã ngành đào tạo.

Với những kết quả đã đạt được, năm 2013, trường Đại học Hà Tĩnh vinh dự được Bộ GD&ĐT tặng bằng khen.

Tại buổi làm việc, Đảng ủy, BGH nhà trường cũng đã có một số kiến nghị, đề xuất với tỉnh về việc đầu tư kinh phí để phát triển khoa nông nghiệp, mở các mã ngành mới, xây dựng chương trình, giáo trình, phòng thí nghiệm…; bổ sung vốn để thanh toán cho các hạng mục đã hoàn thành, đồng thời đẩy nhanh tiến độ xây dựng trường tại cơ sở mới; thu hồi số diện tích còn lại để xây dựng trường hoàn chỉnh, hỗ trợ mua xe công vụ…

Kết luận tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình đã ghi nhận những nỗ lực của trường trong thời gian qua, đồng thời đánh giá cao ý kiến đóng góp của các đại biểu, đặc biệt là những băn khoăn, trăn trở về vấn đề nâng cao chất lượng đội ngũ CBGV như: tăng tỷ lệ tiến sỹ, thạc sỹ; đào tạo nhân lực đáp ứng nhu cầu xã hội, đặc biệt là bám sát nhu cầu phát triển kinh tế của tỉnh; giải quyết việc làm cho sinh viên sau ra trường; điều chỉnh lại cơ cấu đào tạo theo hướng giảm cao đẳng - TCCN, tăng đại học…

Thời gian tới, trường cần coi trọng công tác giáo dục chính trị tư tưởng trong cán bộ, đảng viên và HSSV; xây dựng đội ngũ cán bộ giảng viên thực sự là tấm gương sáng; tiếp tục đẩy mạnh cuộc vận động Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh bằng những chương trình hành động cụ thể; có chính sách đào tạo, thu hút cán bộ giảng viên có năng lực, tâm huyết; mở rộng các mã ngành đào tạo để đáp ứng nhu cầu nguồn nhân lực của tỉnh.

Đối với vấn đề CSVC, ngoài ngân sách HĐND tỉnh phân bổ, tỉnh sẽ có chính sách để góp phần đầu tư mới và hoàn thiện một số hạng mục công trình.

Về vấn đề GPMB nhà trường, huyện và các sở, ngành liên quan cần rà soát lại, làm quyết liệt, nhanh chóng, áp giá rõ ràng...

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast