Diễn đàn điểm “Lý Tự Trọng – Sáng mãi tên anh”

(Baohatinh.vn) - Hướng tới kỷ niệm 100 năm ngày sinh đồng chí Lý Tự Trọng (20/10/1914 – 20/10/2014), chiều nay (8/10), Đoàn trường THPT Cẩm Bình (Cẩm Xuyên) tổ chức diễn đàn điểm sinh hoạt “Lý Tự Trọng – Sáng mãi tên anh”.

Diễn đàn điểm “Lý Tự Trọng – Sáng mãi tên anh” ảnh 1
Diễn đàn điểm “Lý Tự Trọng – Sáng mãi tên anh” ảnh 2

Mở đầu diễn đàn, các đại biểu và hàng trăm học sinh trường THPT Cẩm Bình được theo dõi các tiết mục văn nghệ hát về tuổi trẻ, quê hương. Đặc biệt là màn sân khấu hóa về cuộc đời, sự nghiệp của người đoàn viên đầu tiên của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh – Lý Tự Trọng.

Diễn đàn điểm “Lý Tự Trọng – Sáng mãi tên anh” ảnh 3

Diễn đàn diễn ra sôi nổi hơn qua màn giao lưu với khán giả là các học sinh đoàn viên xung quanh các câu hỏi liên quan đến cuộc đời, hoạt động đồng chí Lý Tự Trọng.

Diễn đàn điểm “Lý Tự Trọng – Sáng mãi tên anh” ảnh 4

Cũng tại diễn đàn, Đoàn trường THPT Cẩm Bình vinh dự được tọa đàm nói chuyện cùng bác Lê Hữu Công là cháu ruột của anh Lý Tự Trọng với các câu chuyện về thời niên thiếu của anh.

Diễn đàn điểm “Lý Tự Trọng – Sáng mãi tên anh” ảnh 5
Diễn đàn điểm “Lý Tự Trọng – Sáng mãi tên anh” ảnh 6

Trao chân dung người anh hùng nhỏ tuổi Lý Tự Trọng cho đại diện các đoàn trường THPT trên địa bàn; trao sách “Lý Tự Trọng – Sáng mãi tên anh” cho các chi đoàn của trường THPT Cẩm Bình.

Diễn đàn điểm “Lý Tự Trọng – Sáng mãi tên anh” ảnh 7

Nhân dịp này, 12 học sinh có vượt khó học giỏi của trường đã được nhận học bổng “Vì đó là bạn tôi”, mỗi suất học bổng trị giá 500 nghìn đồng.

Thông qua buổi sinh hoạt, Đoàn trường THPT Cẩm Bình nói riêng, Huyện đoàn Cẩm Xuyên nói chung gửi đến các bạn trẻ thông điệp: “Đừng hỏi Tổ quốc đã làm gì cho ta, mà hãy hỏi ta đã làm gì cho Tổ quốc hôm nay”.

Diễn đàn là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong mỗi đoàn viên thanh niên, góp phần giáo dục tinh thần yêu nước, lý tưởng sống cao đẹp cho thanh niên trên con đường lập thân, lập nghiệp trong thời kỳ cách mạng mới hiện nay.

Chủ đề Danh nhân Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast