Đưa Cao đẳng Nghề Việt - Đức thành trường nghề trọng điểm

Sáng 14/11, Trường Cao đẳng nghề Việt Đức tổ chức lễ khai giảng năm học 2013 – 2014 và chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện đến dự.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện tặng hoa chúc mừng nhà trường nhân dịp khai giảng năm học mới...

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện tặng hoa chúc mừng nhà trường nhân dịp khai giảng năm học mới...

Trường Cao đẳng nghề Việt Đức hiện quản lý gần 3.000 học sinh sinh viên (HSSV) hệ chính quy dài hạn, hơn 2000 HSSV đào tạo hệ ngắn hạn và liên kết đào tạo Đại học từ xa 435 HSSV. Hàng năm, tỷ lệ HSSV sau khi tốt nghiệp ra trường có công ăn việc làm chiếm trên 90% với thu nhập ổn định, trường cung cấp lao động cho các doanh nghiêp trong nước như: Tập đoàn LILAMA, thủy điện Sông Đà, tập đoàn FORMOSA, khu kinh tế Dung Quất, Vũng Áng… và đều được các doanh nghiệp, các tập đoàn hài lòng, đánh giá cao.

Trường Cao đẳng nghề Việt Đức thực sự trở thành cơ sở đào tạo nghề trọng điểm của tỉnh và cả nước, có thương hiệu, là địa chỉ tin cậy của nhiều thế hệ HSSV. Năm học 2012 – 2013, Trường được Bộ LĐTB&XH đưa vào danh sách 40 trường được đào tạo nghề trọng điểm, chất lượng cao của toàn quốc; được Chính phủ Đức xem xét đầu tư giai đoạn III.

... trao thưởng cho giáo viên đạt giải Nhất quốc gia Hội thi thiết bị dạy nghề tự làm
... trao thưởng cho giáo viên đạt giải Nhất quốc gia Hội thi thiết bị dạy nghề tự làm

Phát biểu tại lễ khai giảng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện ghi nhận và biểu dương những thành tích xuất sắc mà nhà trường đã đạt được trong năm học vừa qua. Bước sang năm học mới, đề nghị nhà trường tiếp tục thực hiện tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, không ngừng đổi mới mọi mặt để đáp ứng nhu cầu hội nhập và phát triển. Trong đó, cần chú trọng chất lượng giáo dục toàn diện, đổi mới phương pháp dạy và học, đặc biệt là tập trung cho đào tạo nghề theo nhu cầu, liên kết đào tạo nguồn nhân lực cho Khu KT Vũng Áng và các dự án trọng điểm của tỉnh nhà.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện cũng đề nghị trường triển khai có hiệu quả các nguồn lực đầu tư, đào tạo đội ngũ cán bộ giáo viên, xây dựng cơ sở vật chất trang thiết bị... để xây dựng Cao đẳng Nghề Việt - Đức thành một trong những trường trọng điểm đào tạo nghề chất lượng cao cấp độ quốc tế.

Nhân dịp này, nhà trường đã trao thưởng cho 1 giáo viên đạt giải Nhất quốc gia Hội thi thiết bị dạy nghề tự làm; 5 giáo viên và 10 HSSV đạt thành tích cao trong dạy học năm học 2012 – 2013; trao học bổng VNPT cho 5 HSSV (mỗi suất 500.000đ + 1 bộ sim).

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast