Gần 1.000 người tham gia Hội thảo du học - Truyền lửa lần thứ VI

(Baohatinh.vn) - Sáng 3/8, tại Nhà văn hóa lao động tỉnh Nghệ An, Hội du học sinh Nghệ - Tĩnh tổ chức Hội thảo du học - Truyền lửa lần thứ VI.

Giao lưu với các lưu học sinh đã du học thành công
Giao lưu với các lưu học sinh đã du học thành công

Tham gia hội thảo có đại diện đại sứ quán, các nhà tài trợ cùng các du học sinh từ hơn 20 nước trên thế giới (Mỹ, Đức, Pháp, Úc, Nhật Bản…).

Đặc biệt, hội thảo thu hút sự tham gia của gần 1.000 học sinh, sinh viên và các bậc phụ huynh 2 tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh.

Hội thảo du học - Truyền lửa VI là hoạt động phi lợi nhuận thường niên của Hội du học sinh Nghệ - Tĩnh với mong muốn kết nối cộng đồng du học sinh, cung cấp thông tin và truyền cảm hứng du học cho các em học sinh 2 tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh.

Cùng nhau truyền lửa du học
Cùng nhau truyền lửa du học

Tại hội thảo, các em HSSV đã nghe các trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm làm hồ sơ du học; tư vấn "Chắp cánh ước mơ du học" nhằm kết nối các bạn đang có kế hoạch đi du học với các anh chị du học sinh để có những thông tin hoặc hướng dẫn phù hợp.

Hội thảo cũng tổ chức Triễn lãm thông tin của các quỹ học bổng DAAD (Đức), VEF (Mỹ), Fullbright, các công ty tư vấn du học, các trung tâm tiếng anh NewOcean, RES, MDIS, Asem Việt Nam.

Xem triển lãm thông tin du học
Xem triển lãm thông tin du học

Cũng trong dịp này, Quỹ tài năng Nghệ - Tĩnh đã trao 11 suất học bổng cho 6 thủ khoa đại học năm 2014 và 5 HSSV vượt khó học giỏi của 2 tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh; tổng giá trị học bổng lên tới 100 triệu đồng.

Nhà tài trợ Công ty New Ocean cũng trao các phần quà cho các trường phổ thông trên hai tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh nhằm hỗ trợ công tác dạy – học của các trường.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast