Gần 17 nghìn thí sinh Hà Tĩnh làm thủ tục thi vào lớp 10 THPT

(Baohatinh.vn) - Chiều nay (5/6), 16.976 thí sinh tham dự kỳ thi vào lớp 10 THPT chuyên và không chuyên trên địa bàn Hà Tĩnh đã có mặt tại 35 điểm thi để thực hiện các thủ tục chuẩn bị cho kỳ thi trong 2 ngày tới.

Gần 17 nghìn thí sinh Hà Tĩnh làm thủ tục thi vào lớp 10 THPT

Tại trường THPT Lê Quý Đôn (Thạch Hà), các thí sinh đến nhận số báo danh từ rất sớm

Tại các điểm thi, thí sinh đã nhận số báo danh, phòng thi. Mặc dù năm nay số lượng học sinh thi vào lớp 10 tăng so với năm ngoái nhưng các em đã được chuẩn bị kiến thức từ sớm và tùy theo năng lực để lựa chọn trường. Vì thế, tâm thế của thí sinh khá nhẹ nhàng, không áp lực.

Nhằm đảm bảo an toàn và nghiêm túc trong suốt quá trình diễn ra kỳ thi, các trường có đặt điểm thi đã chủ động chuẩn bị đầy đủ về CSVC trang thiết bị, đội ngũ cán bộ phục vụ cho kỳ thi.

Theo nhiệm vụ đã được phân công, các sở, ban, ngành liên quan đã bố trí đầy đủ lực lượng phục vụ kỳ thi. Ngành công an đảm bảo an ninh trật tự, phân luồng giao thông, bảo vệ đề thi; ngành y tế đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, chuẩn bị các điều kiện chăm sóc sức khoẻ cho cán bộ, giáo viên và thí sinh; ngành giao thông chủ động vận chuyển đề thi, phục vụ giáo viên coi thi; lực lượng thanh niên tình nguyện cũng đã phân công cắm chốt tại các điểm thi.

Cũng trong chiều hôm nay, các hội đồng thi đã tổ chức họp lãnh đạo, thư ký hội đồng và nhận đề thi.

Gần 17 nghìn thí sinh Hà Tĩnh làm thủ tục thi vào lớp 10 THPT

Thí sinh đến xem số báo danh tại điểm thi trường THPT Phan Đình Phùng (TP Hà Tĩnh)...

Gần 17 nghìn thí sinh Hà Tĩnh làm thủ tục thi vào lớp 10 THPT

Chia sẻ thông tin về kỳ thi, phòng thi

Ngày mai 6/6, các thí sinh chính thức bước vào kỳ thi với các môn Ngữ văn, Tiếng Anh vào buổi sáng và môn Toán vào buổi chiều.

Chủ đề Thi cử - Tuyển sinh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast