Gặp cậu học trò đạt giải Ba Tin học trẻ toàn quốc

Được tin cậu học trò Đinh Khánh Nam của lớp 5C, trường tiểu học Trần Phú (thành phố Hà Tĩnh) vừa đạt giải 3 Tin học trẻ toàn quốc, chúng tôi liền ghé thăm để nghe em và người thân chia sẻ niềm vui và ước mơ sau này.

Nam và mẹ tại lễ trao giải Ba Tin học trẻ toàn quốc tổ chức tại tỉnh Lâm Đồng
Nam và mẹ tại lễ trao giải Ba Tin học trẻ toàn quốc tổ chức tại tỉnh Lâm Đồng

Trong những năm học Tiểu học, Khánh Nam là một trong những học sinh xuất sắc nhất của trường. Từ lớp 2 đến lớp 5, em luôn đạt giải Nhất môn Toán và tiếng Anh qua mạng; lớp 4, lớp 5 đạt giải Nhất tỉnh môn Tin học.

Theo lời chị Ngân – mẹ Nam thì từ năm lớp 2, Khánh Nam đã tự mày mò và đọc hết toàn bộ sách giáo khoa bậc tiểu học, trong đó em rất yêu thích các sách về Tin học.

Năm 2012, sau khi đạt giải nhất Bảng A - Hội thi Tin học trẻ Hà Tĩnh lần thứ XV, Đinh Khánh Nam tiếp tục được Ban Tổ chức Hội thi Tin học trẻ Hà Tĩnh cử đi tham dự Hội thi Tin học trẻ toàn quốc lần thứ XVIII tổ chức tại tỉnh Lâm Đồng.

Đại diện cho các bạn thanh thiếu nhi tỉnh Hà Tĩnh yêu thích bộ môn tin học, Khánh Nam đã tự tin bước vào sân chơi đầy mới mẻ này và giành giải Ba - Bảng A (bảng giành cho bậc tiểu học). Trong phần thi của mình, Nam không chỉ làm tốt bài thi về lý thuyết tin và giải toán, mà còn hoàn thành xuất sắc bài vẽ “pain” trên máy tính.

Được biết, ở trường, Nam là người lớp trưởng gương mẫu, luôn thân thiện, hòa nhã nên được bạn bè quý mến. Khánh Nam cũng rất mạnh dạn và tự tin khi tiếp chuyện với chúng tôi.

Khi được hỏi bí quyết trong học tập của mình, Nam chia sẻ: “Em rất thích thú với việc học nên tự giác là chính. Em không dành quá nhiều thời gian cho việc học nhưng mỗi khi học luôn dành hết sự tập trung, học ra học chơi ra chơi”.

Nhờ biết cách sắp xếp thời gian hợp lý nên Khánh Nam luôn chủ động trong việc học của mình và đạt thành tích cao mà vẫn có nhiều thời gian để rèn luyện thể lực. Ngoài thời gian học tập, Khánh Nam thường xuyên chơi các môn thể thao như: bóng bàn, cầu lông. Thời gian rảnh rỗi, em cũng tham gia viết thơ, viết văn cộng tác cho Báo Nhi đồng.

Một tin vui nữa vừa đến với cậu học trò đam mê tin học là bước vào năm học mới 2012 – 2013, Khánh Nam đã trúng tuyển vào trường THCS Lê Văn Thiêm.

Ước mơ của cậu học trò này là trở thành nhà kinh tế giỏi để góp phần xây dựng quê hương Hà Tĩnh ngày càng giàu mạnh.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast