Gặp mặt truyền thống nhà giáo cựu thanh niên xung phong

Nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam và 48 năm ngày nhập ngũ lực lượng TNXP chống Mỹ cứu nước, sáng nay (15/11), Hội Cựu Thanh niên xung phong (TNXP) Hà Tĩnh tổ chức gặp mặt truyền thống 82 nhà giáo cựu TNXP trên địa bàn toàn tỉnh.

Tại buổi gặp mặt các đại biểu đã cũng đã cùng nhau nghe lại bức thư cuối cùng Bác Hồ gửi ngành giáo dục cách đây 45 năm, đồng thời ôn lại truyền thống đáng tự hào của một thời kháng chiến chống Mỹ cứu nước.

Đáp lời kêu gọi thiêng liêng của Đảng, của Bác Hồ, từ năm 1965 đến đầu năm 1972, Hà Tĩnh có hơn 120 nhà giáo tham gia vào các đơn vị TNXP chống Mỹ cứu nước. Ngoài nhiệm vụ chính là giảng dạy, các nhà giáo đều ra hiện trường tham gia lao động cùng với các đơn vị TNXP.

Trong thời kỳ máu lửa ấy Hà Tĩnh đã có 3 nhà giáo hy sinh được công nhận liệt sỹ, 36 nhà giáo đã để lại một phần xương máu trên các tuyến đường.

Đến nay, các nhà giáo đều đã tuổi cao sức yếu, nhiều người đã qua đời, nhưng điều đáng tự hào là tất cả đều phát huy bản chất tốt đẹp, mô phạm, mẫu mực trong cuộc sống đời thường, là tấm gương sáng cho con cháu noi theo.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast