Giáo dục Cẩm Xuyên - Viết tiếp truyền thống tự hào!

(Baohatinh.vn) - Tiếp nối truyền thống và bề dày thành tích của giáo dục huyện nhà, nhiều năm qua, giáo dục Cẩm Xuyên tự hào khẳng định mình trong tốp đầu của giáo dục Hà Tĩnh. Năm học 2014-2015, ngành GD&ĐT huyện Cẩm Xuyên đã gặt hái được những thành tích ấn tượng, đặc biệt là kết quả học sinh giỏi (HSG) lớp 9.

Giáo dục Cẩm Xuyên - Viết tiếp truyền thống tự hào! ảnh 1

Trong giờ học giáo dục công dân ở Trường THPT Cẩm Bình (Cẩm Xuyên)

Với sự đầu tư của toàn ngành, nỗ lực của các thầy cô giáo và sự phấn đấu không ngừng của các em học sinh, trong kỳ thi HSG tỉnh các môn văn hóa lớp 9 năm học 2014-2015, ngành Giáo dục Cẩm Xuyên có 45 em dự thi thì 38 em đạt giải (tỷ lệ đậu trên 82%) - dẫn đầu trong tổng số 12 huyện, thị, thành toàn tỉnh. Trong đó, có 2 em đạt thủ khoa môn Vật lý và Hóa học, 2 giải nhất, 7 giải nhì, 13 giải ba và 15 giải khuyến khích; 3 đội tuyển: Hóa học, Lịch sử, Tiếng Anh giành chiến thắng tuyệt đối với tỷ lệ đậu 100%.

Các em: Dương Hữu Hoàng Anh - thủ khoa môn Hóa học, Đặng Long Vũ - thủ khoa môn Vật lý; Trần Công Thái, Ngô Đức Huy, Trần Quang Long, Đặng Quốc Nhật Minh giải nhì môn Hóa học; Trần Thu Hà - giải nhì môn Lịch sử, Phan Thế Mạnh - giải nhì môn Sinh học, Nguyễn Huy Hoàng - giải nhì môn Vật lý… đã góp phần làm rạng danh đất học Cẩm Xuyên.

Có được thành tích nổi bật đó là nhờ sự vào cuộc quyết liệt của toàn ngành, sự đầu tư trí tuệ, công sức và tâm huyết của các thầy cô trực tiếp giảng dạy đội tuyển cũng như đội ngũ chuyên viên, cộng tác viên trợ giảng, thỉnh giảng tư vấn hỗ trợ… Đặc biệt, đó là sự nỗ lực hết mình với một ý chí, một khát vọng chinh phục đỉnh cao tri thức của chính các em.

Giáo dục Cẩm Xuyên - Viết tiếp truyền thống tự hào! ảnh 2

Đoàn lãnh đạo Phòng GD&ĐT huyện Cẩm Xuyên cùng đội tuyển học sinh giỏi tham quan học tập tại Huế (tháng 3/2015).

Thành tích của các đội tuyển HSG tỉnh mà ngành GD&ĐT huyện Cẩm Xuyên gặt hái được trong năm học này được hội tụ bởi nhiều nhân tố. Đó là thành công của công tác thu hút nhân tài, đào tạo và bồi dưỡng đội ngũ giáo viên một cách sâu rộng, chuyên chú về tình yêu nghề, vững vàng về phương pháp nghiệp vụ, dày dạn về kinh nghiệm và sắc sảo về trí tuệ, năng lực chuyên môn. Có những giáo viên tuổi đời còn rất trẻ, tốt nghiệp xuất sắc từ các trường đại học uy tín; cũng có những giáo viên nhiều năm tuổi đời, tuổi nghề, gắn bó và am hiểu sâu sắc giáo dục địa phương. Sự kết hợp giữa truyền thống và những nhân tố mới tạo nên một đội ngũ có chất lượng ổn định, vững vàng và sẵn sàng trong mọi nhiệm vụ khó khăn nhất.

Kế hoạch, chương trình và mục tiêu bồi dưỡng được ngành GD&ĐT Cẩm Xuyên xây dựng bài bản và có tính chiến lược cao trong những năm gần đây. Đó là cả một quá trình bồi dưỡng chuyên sâu với một chương trình khắt khe ngay từ đầu cấp học. Những nhân tố HSG từ đó được rèn luyện ý chí và có khát vọng vươn tới, chinh phục những đỉnh cao tri thức. Vì thế, khi toàn ngành bước vào giai đoạn đầu tư quyết liệt cho các đội tuyển HSG tỉnh, các em đã có được một nền tảng tri thức và kỹ năng cơ bản, vững vàng.

Không thể kể hết những khó khăn gian khổ mà thầy và trò đã trải qua trong quá trình bồi dưỡng kéo dài suốt cả năm học. Qua nhiều kỳ sàng lọc, các đội tuyển đã lựa chọn được những em xứng đáng nhất, hội tụ đầy đủ tố chất, năng lực, trí tuệ, bản lĩnh… để tranh tài. Thời điểm các đội tuyển bước vào giai đoạn “nước rút”, công tác bồi dưỡng được tập trung cao độ với một chương trình chuyên sâu. Trường học trở thành ngôi nhà chung để tất cả thầy cô và học sinh cùng nhau ôn luyện.

Ngay sau kỳ thi, Phòng GD&ĐT đã tổ chức cho học sinh và các thầy cô tham gia bồi dưỡng một chuyến tham quan học tập 4 ngày tại Cố đô Huế. Đây là món quà ý nghĩa dành tặng thầy và trò - những người đã làm việc miệt mài trong suốt cả một năm học.

Năm học 2014-2015 đang khép lại, giáo dục Cẩm Xuyên tự tin với những thành tích đạt được. Kết quả HSG tỉnh lớp 9 các môn văn hóa là sắc màu chủ đạo trong bức tranh nhiều màu sắc của giáo dục huyện nhà trong năm học qua. Tin tưởng rằng, với hành trang của mình, giáo dục Cẩm Xuyên nói chung, công tác bồi dưỡng nâng cao chất lượng mũi nhọn và chất lượng giáo dục toàn diện cấp THCS nói riêng sẽ có những bước tiến xa hơn, cao hơn.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast