Hà Tĩnh: 4 ngày bão qua, 29 trường mầm non vẫn chưa thể dạy học

(Baohatinh.vn) - 4 ngày sau bão số 10 đi qua, 29 trường mầm non ở Hà Tĩnh vẫn chưa thể tổ chức dạy học. Hiện các nhà trường và lực lượng bộ đội, công an, thanh niên tình nguyện đang nỗ lực hết mình để khắc phục, sửa chữa, sớm đưa trẻ trở lại trường.

ha tinh 4 ngay bao qua 29 truong mam non van chua the day hoc

Giáo viên Trường MN Cẩm Lộc (Cẩm Xuyên) dọn dẹp trường lớp, chuẩn bị đón trẻ trở lại

Thầy Đinh Sỹ Quân - Trưởng phòng GD&ĐT huyện Kỳ Anh cho biết: “Đến nay, toàn huyện vẫn còn gần 4 nghìn học sinh tại 10/21 trường mầm non chưa thể tiếp tục việc học tập. Nhiều ngày nay, mặc dù các lực lượng tình nguyện đã tiến hành dọn dẹp những đống đổ nát, giúp giáo viên vệ sinh trường lớp, nhưng lý do chủ yếu là nguồn điện, nước chưa có nên việc học rất khó duy trì”.

Tại Trường Mầm non xã Kỳ Khang, cả 5 điểm trường trông vẫn còn tan hoang dù đã được vệ sinh, dọn dẹp, 900 học sinh vẫn phải nghỉ học. Cô Nguyễn Thị Kiều Hoa - Hiệu trưởng nhà trường cho biết: “Cả 5 điểm trường đều là nhà cấp 4, lợp ngói nên bị thiệt hại nặng nề. Mái ngói bay hết, trần nhà cũng sụp xuống, tường học thấm ướt, mái che cũng bị cuốn bay. Hiện, lực lượng công an, bộ đội và dân quân vẫn đang giúp đỡ nhà trường thu dọn. Hy vọng trong vài ngày tới sẽ đưa được học sinh trở lại trường”.

ha tinh 4 ngay bao qua 29 truong mam non van chua the day hoc

Giáo viên Trường Mầm non xã Kỳ Trinh, thị xã Kỳ Anh dọn dẹp lại trường lớp

Tại thị xã Kỳ Anh, sau nhiều ngày nỗ lực, đến nay 7/12 trường mầm non đã khắc phục được khó khăn để duy trì việc học tập. Cô Lê Thị Ngọc, chuyên viên Phòng GD&ĐT thị xã Kỳ Anh cho biết: “Cho đến ngày hôm qua (19/9), các trường mầm non Kỳ Hoa, Kỳ Thịnh, Kỳ Hà, Kỳ Phương, Kỳ Lợi (2/6 điểm trường) vẫn chưa thể đón trẻ đến trường. Không chỉ lý do chưa có điện, nước, nhiều trường học bị thiệt hại quá nặng nề nên việc khôi phục trường như trước đây cần có thời gian.”

Tại huyện Cẩm Xuyên, 14 trường mầm non cũng chưa thể duy trì việc dạy học. Cô Nguyễn Thị Thu - Hiệu trưởng Trường Mầm non Cẩm Lộc chia sẻ: “Hậu quả của bão cơ bản đã được khắc phục, mái ngói đã được lực lượng bộ đội giúp lợp lại. Mấy ngày nay, nhà trường thuê máy nổ, phụ huynh cho mượn máy bơm nên chúng tôi đã vệ sinh các phòng học, nhà vệ sinh, khuôn viên sân trường sạch sẽ. Thế nhưng, khó khăn lớn nhất là chưa có điện”.

ha tinh 4 ngay bao qua 29 truong mam non van chua the day hoc

Sau bão, nhiều trường học bị thiệt hại nặng nề nên việc khôi phục rất nhiều khó khăn

Không chỉ giáo viên lo lắng khi nghỉ học dài ngày, việc bù đắp chương trình sẽ khó khăn, các bậc phụ huynh cũng bắt đầu sốt ruột. Chị Nguyễn Thị Hoa, một phụ huynh Trường Mầm non Cẩm Lộc cho biết: “Công việc sau bão ngổn ngang, từ dọn dẹp nhà cửa, đến tiếp tục mưu sinh, nhưng con nghỉ học nên tôi cũng không làm được gì. Mấy ngày nay, chúng tôi liên tục hỏi thăm việc học ở nhà trường bao giờ có thể trở lại. Sáng hôm qua, nhiều phụ huynh đã đưa con trở lại trường nhưng vì chưa có điện, thời tiết lại nắng nóng, việc bán trú chưa thể thực hiện nên chúng tôi lại đưa con về”.

Cái nắng của những ngày sau bão dầu khắc nghiệt, nhưng cũng là điều kiện để phong quang trường lớp, phơi phong đồ dùng dạy học, đồ chơi. Toàn ngành Giáo dục và nhiều lực lượng đang nỗ lực, phấn đấu để trong ít ngày tới các trường có thể đón trẻ trở lại học tập bình thường.

Chủ đề Thi cử - Tuyển sinh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast