Hà Tĩnh đạt chuẩn phổ cập giáo dục tiểu học đúng độ tuổi mức độ 2

(Baohatinh.vn) - Chiều 31/1, Sở GD&ĐT Hà Tĩnh tổ chức hội nghị sơ kết học kỳ I, triển khai nhiệm vụ học kỳ II và đón nhận cờ công nhận đạt chuẩn phổ cập giáo dục tiểu học đúng độ tuổi mức độ 2. Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Phạm Mạnh Hùng dự và chỉ đạo hội nghị.

Học kỳ I năm học 2015-2016, ngành GD&ĐT Hà Tĩnh tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về “Tiếp tục học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” gắn với các phong trào thi đua, các cuộc vận động trong ngành, tạo sự chuyển biến tích cực trong nhận thức và hành động của đội ngũ cán bộ quản lý, nhà giáo.

Các phong trào thi đua, các hoạt động kỷ niệm ngày lễ lớn của đất nước được tổ chức sâu rộng, sôi nổi, có ý nghĩa giáo dục cao. Ngành cũng đã chỉ đạo quyết liệt và triển khai có hiệu quả các hoạt động đổi mới công tác thanh tra giáo dục, khảo thí kiểm định chất lượng, công tác hành chính, hoạt động đổi mới mạnh mẽ phương pháp dạy học, kiểm tra đánh giá, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục…

Phó giám đốc Sở GD&ĐT Nguyễn Xuân Trường báo cáo sơ kết học kỳ I

Phó giám đốc Sở GD&ĐT Nguyễn Xuân Trường báo cáo sơ kết học kỳ I

Kết thúc học kỳ I, có 50,2% học sinh THCS có học lực khá, giỏi và gần 98% học sinh hạnh kiểm tốt, khá; có hơn 58% học sinh THPT có học lực khá, giỏi và 91,21% học sinh hạnh kiểm tốt, khá…

Trong kỳ thi học sinh giỏi quốc gia lớp 12 năm 2016, Hà Tĩnh là một trong 4 địa phương trên cả nước có thành tích xuất sắc nhất với 77 em đạt giải (tăng 8 giải so với năm 2015).

Đặc biệt, với sự quan tâm, chỉ đạo sâu sát của cấp ủy, chính quyền từ tỉnh đến cơ sở, nỗ lực của toàn ngành GD&ĐT, đến thời điểm này toàn tỉnh Hà Tĩnh có 256/262 xã, phường, thị trấn trên địa bàn đạt chuẩn phổ cập giáo dục tiểu học đúng độ tuổi mức độ 2, được Bộ GD&ĐT công nhận và tặng cờ đạt chuẩn.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh phát biểu chỉ đạo hội nghị

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh phát biểu chỉ đạo hội nghị

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh chúc mừng, biểu dương những thành tích xuất sắc mà ngành GD&ĐT Hà Tĩnh đạt được trong thời gian qua.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh mong rằng, thời gian tới ngành GD&ĐT Hà Tĩnh tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, khắc phục hạn chế, đặc biệt là tiếp tục thực hiện có hiệu quả nghị quyết về đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục, nâng cao chất lượng dạy và học. Chú trọng công tác phân luồng, định hướng, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao. Quan tâm đặc biệt đến đội ngũ giáo viên, học sinh vùng đặc biệt khó khăn. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát để tham mưu cho tỉnh trong việc bố trí giáo viên một cách hợp lý, đảm bảo theo quy định dạy học. Tiếp tục tăng cường cơ sở vật chất cho các nhà trường, nhưng nghiêm cấm việc thu trái quy định….

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Phạm Mạnh Hùng trao cờ công nhận đạt chuẩn phổ cập giáo dục tiểu học mức độ 2 cho ngành GD&ĐT Hà Tĩnh

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Phạm Mạnh Hùng trao cờ công nhận đạt chuẩn phổ cập giáo dục tiểu học mức độ 2 cho ngành GD&ĐT Hà Tĩnh

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh trao cờ thi đua của Thủ tướng Chính phủ cho tập thể Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Phạm Mạnh Hùng trao cờ thi đua của Bộ GD&ĐT cho các tập thể.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh trao cờ thi đua của Thủ tướng Chính phủ cho tập thể Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh

Hà Tĩnh đạt chuẩn phổ cập giáo dục tiểu học đúng độ tuổi mức độ 2 ảnh 6

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Phạm Mạnh Hùng trao cờ thi đua của Bộ GD&ĐT cho các tập thể.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh trao cờ thi đua UBND tỉnh cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong học kỳ I năm học 2015-2016.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh trao cờ thi đua UBND tỉnh cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong học kỳ I năm học 2015-2016.

Ghi nhận những kết quả đạt được trong học kỳ vừa qua, Thủ tướng Chính phủ, Bộ GD&ĐT, UBND tỉnh đã tặng thưởng cờ thi đua, bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc.

Chủ đề Hoạt động của lãnh đạo tỉnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast