Hà Tĩnh nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực theo nhu cầu xã hội

Ngày 12-10, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Nguyễn Thiện chủ trì hội nghị tổng kết nhiệm vụ giáo dục chuyên nghiệp năm 2009-2010, triển khai nhiệm vụ năm 2010-2011.

Năm học vừa qua, Hà Tĩnh có 2.812 học sinh trung cấp chuyên nghiệp (TCCN) hệ chính quy; hệ vừa học vừa làm có 10 lớp, tăng 5 lớp.

Các trường TCCN đã đa dạng hóa loại hình trường lớp và hình thức đào tạo, nâng cao chất lượng và hiệu quả đào tạo, đáp ứng một phần nguồn nhân lựctrên địa bàn.

Năm học 2010-2011, ngành GD-ĐT sẽ tiếp tục thực hiện đổi mới quản lý, nâng cao chất lượng giáo dục TCCN, đào tạo theo nhu cầu xã hội và triển khai các đề án được phê duyệt; thực hiện nghiêm túc cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” và các cuộc vận động của ngành; đa dạng hóa các loại hình và phương thức đào tạo, đảm bảo cân đối, hài hòa giữa các ngành nghề, phù hợp với chuyển dịch cơ cấu kinh tế, đáp ứng một phần nguồn nhân lực, góp phần tích cực vào công cuộc xây dựng và phát triển nông thôn mới, phục vụ các dự án kinh tế và các khu công nghiệp của tỉnh. Xây dựng và công bố chuẩn đầu ra các ngành đào tạo, tăng cường hợp tác quốc tế trong lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện ghi nhận sự cố gắng của ngành Giáo dục tỉnh nhà trong thời gian qua, đồng thời chỉ rõ những tồn tại, hạn chế cần phải khắc phục trong thời gian tới. Đồng chí yêu cầu: các trường TCCN phải đa dạng hóa các ngành nghề đào tạo, các hệ đào tạo, phấn đấu nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực theo nhu cầu xã hội, phục vụ sự nghiệp đổi mới quê hương, đất nước.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast