Hàng loạt ưu đãi cho học viên ngành năng lượng nguyên tử

Người học ngành năng lượng nguyên tử, từ bậc cao đẳng đến sau đại học, sẽ được hưởng hàng loạt chế độ ưu tiên như miễn học phí, ở ký túc xá miễn phí, được cấp bù sinh hoạt phí hàng tháng, được ưu tiên xem xét cử đi học ở nước ngoài…

Lò phản ứng hạt nhân tại Đà Lạt. (Ảnh: TTXVN)

Lò phản ứng hạt nhân tại Đà Lạt. (Ảnh: TTXVN)

Đó là những nội dung được quy định trong Thông tư liên tịch số 208/2014/TTLT-BTC-BGDĐT giữa Bộ Tài chính và Bộ Giáo dục và Đào tạo về Hướng dẫn một số điều của Nghị định số 124/2013.NĐ-CP của Chính phủ quy định chính sách ưu đãi, hỗ trợ người đi đào tạo trong lĩnh vực năng lượng nguyên tử.

Đối tượng áp dụng là người học các ngành, chuyên ngành trong lĩnh vực năng lượng nguyên tử có cam kết chịu sự phân công công tác sau khi tốt nghiệp của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Tập đoàn Điện lực Việt Nam và các cơ quan liên quan.

Theo đó, người học các chuyên ngành trong lĩnh vực năng lượng nguyên tử hệ chính quy trình độ cao đẳng đến tiến sỹ được miễn học phí, ở ký túc xá miễn phí và được cấp bù sinh hoạt phí hàng tháng.

Với trình độ cao đẳng, sinh viên xếp loại giỏi được cấp sinh hoạt phí hàng tháng bằng 1,5 lần mức lương cơ sở cho cán bộ, công chức, viên chức. Nếu xếp học lực loại khá, mức phụ cấp bằng 1,0 lần mức lương cơ sở.

Vói trình độ đại học, mức cấp sinh hoạt phí là 2,5 lần mức lương cơ sở với sinh viên loại giỏi, 1,5 lần với sinh viên loại khá.

Học viên cao học, nghiên cứu sinh được giữ nguyên lương trong thời gian đào tạo và được cấp sinh hoạt phí hàng tháng bằng 3,5 lần mức lương cơ sở.

Thời gian cấp sinh hoạt phí cho sinh viên là 10 tháng mỗi năm học. Với học viên sau đại học, thời gian cấp được tính theo số tháng học thực tế của người học.

Trường hợp sinh viên, học viên, nghiên cứu sinh nghỉ học dài hạn, bị kỷ luật ngừng học hoặc bị buộc thôi học thì sẽ bị dừng cấp sinh hoạt phí. Thời gian học lưu ban, học lại, ngừng học, học bố sung sẽ không được tính để cấp sinh hoạt phí.

Ngoài ra, các sinh viên, học viên ngành năng lượng nguyên tử còn các chế độ ưu đãi khác như được xem xét cử đi thực tập 6 tháng ở nước ngoài trong năm cuối của chương trình đào tạo, cử đi tham dự các hội nghị, hội thảo khoa học trong lĩnh vực năng lượng nguyên tử ở nước ngoài.

Sinh viên, học viên, nghiên cứu sinh được Bộ cử đi học nước ngoài ngành năng lượng nguyên tử sẽ được cấp sinh hoạt phí bằng 1,2 lần mức sinh hoạt phí toàn phần cao nhất (theo khu vực) hiện đang được Chính phủ chi trả cho lưu học sinh được cử đi đào tạo ở nước ngoài (không học ngành năng lượng nguyên tử), được giữ nguyên lương…

Học viên cao học, nghiên cứu sinh được hỗ trợ kinh phí bằng 30 lần mức lương cơ sở trên một công trình khoa học trong lĩnh vực năng lượng nguyên tử được công bố trên các tạp chí khoa học quốc tế thuộc danh mục ISI.

Thông tư có hiệu lực thi hành kể từ ngày 10/2./.

Theo Vietnamplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast