Hồ sơ đăng ký xét tuyển kỳ thi Quốc gia 2015 gồm những gì?

Năm nay có 2 khối tuyển sinh ĐH, CĐ, nên bộ hồ sơ sẽ có nhiều thay đổi so với những năm trước. Thí sinh cần chú ý để làm hồ sơ đăng ký xét tuyển (ĐKXT) đầy đủ và đúng.

Hồ sơ đăng ký xét tuyển kỳ thi Quốc gia 2015 gồm những gì? ảnh 1
Ảnh minh họa từ internet

Theo quy định trong Hướng dẫn tổ chức kỳ thi quốc gia Bộ GD&ĐT vừa ban hành, hồ sơ ĐKXT sẽ bao gồm:

Phiếu ĐKXT có ghi rõ đợt xét tuyển. Phiếu ĐKXT được đăng ký 4 ngành của 1 trường cho mỗi đợt xét tuyển, các nguyện vọng được xếp thứ tự ưu tiên từ 1 đến 4. Mỗi nguyện vọng cần chỉ rõ ngành đăng ký xét tuyển và tổ hợp môn thi dùng để xét tuyển.

Bản gốc giấy chứng nhận kết quả thi ghi rõ đợt xét tuyển và điểm của tất cả các môn thi mà thí sinh đã đăng ký dự thi (theo mẫu quy định tại Phụ lục II) có đóng dấu đỏ của trường chủ trì cụm thi. 1 phong bì đã dán sẵn tem, có ghi rõ họ tên, địa chỉ, số điện thoại liên lạc của thí sinh.

Nếu thí sinh không dùng quyền tuyển thẳng, hồ sơ ĐKXT cần có thêm một số giấy tờ sau gồm:

Phiếu đăng ký ưu tiên xét tuyển theo mẫu quy định tại Hướng dẫn tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển vào ĐH, CĐ năm 2015.

Một trong các giấy chứng nhận sau: Giấy chứng nhận đoạt giải Kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia THPT; giấy chứng nhận đoạt giải Cuộc thi khoa học kỹ thuật quốc gia; giấy chứng nhận đoạt giải quốc tế về thể dục thể thao, năng khiếu nghệ thuật.

Trong thời hạn quy định của mỗi đợt xét tuyển, thí sinh nộp hồ sơ ĐKXT và phí ĐKXT qua đường bưu điện theo hình thức chuyển phát nhanh, chuyển phát ưu tiên hoặc nộp trực tiếp tại trường.

Hồ sơ và phí ĐKXT của thí sinh dù nộp qua đường bưu điện theo hình thức chuyển phát nhanh, dịch vụ chuyển phát ưu tiên hoặc nộp trực tiếp tại các trường trong thời hạn quy định của mỗi đợt xét tuyển, đều hợp lệ và có giá trị xét tuyển như nhau.

Thí sinh cần nhớ nộp lệ phí thi để không bị mất quyền dự thi. Thực tế đã có trường hợp nộp hồ sơ ĐKXT nhưng quên nộp lệ phí thi đúng hạn nên mất quyền dự thi.

Theo Nguyệt Hà/VGP News

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast