Học lớp 8 đã giành giải nhất tỉnh môn Vật lý lớp 9

(Baohatinh.vn) - Vóc dáng nhỏ nhắn, hoạt bát và thân thiện là những ấn tượng đầu tiên của chúng tôi về Nguyễn Trường An, học sinh lớp 8A, Trường THCS Kỳ Sơn (Kỳ Anh - Hà Tĩnh), vừa giành giải nhất toàn tỉnh môn Vật lý lớp 9.

hoc lop 8 da gianh giai nhat tinh mon vat ly lop 9

Nhờ có niềm đam mê và cần cù trong học tập nên An đã đạt những thành tích đáng khâm phục

Ngay từ bé, Trường An đã có niềm đam mê tìm hiểu các hiện tượng tự nhiên. Chính điều đó đã khiến em say mê môn Vật lý và có nhiều thành tích cao về môn học này. “Học vật lý có thể giải thích được rất nhiều hiện tượng tự nhiên và có nhiều ứng dụng trong thực tiễn cuộc sống. Vì vậy, khám phá môn học này rất lý thú và bổ ích” – Trường An chia sẻ.

Theo An, để đạt được thành tích cao trong học tập thì môn học nào cũng vậy, nên đọc kỹ lý thuyết và áp dụng một cách có hệ thống vào thực tế. Trên lớp, chú ý nghe thầy, cô giảng bài, chỗ nào chưa hiểu thì hỏi ngay. Khi về nhà, tiếp tục ôn lại kỹ hơn. Ngoài ra, nên đọc thêm các loại sách tham khảo, bài tập nâng cao, các bộ đề thi học sinh giỏi (HSG) để làm được nhiều dạng đề khác nhau.

Luôn có ý thức trong học tập nên từ lớp 1 đến lớp 8, An là học sinh xuất sắc. Năm học 2012-2013, An đạt giải nhất cấp huyện cuộc thi “Văn hay chữ đẹp”; giải ba cấp huyện cuộc thi “Toán học tuổi thơ”. Năm học 2014-2015, em đạt giải ba HSG cấp huyện môn Toán 6; năm học 2015-2016, đạt giải khuyến khích HSG cấp huyện môn Toán. Đặc biệt, năm học 2016-2017, khi đang là học sinh lớp 8, An đã xuất sắc giành giải nhất cấp tỉnh môn Vật lý lớp 9 với 19,5 điểm.

Nhận xét về cậu học trò “cưng”, thầy giáo Đặng Minh, người trực tiếp bồi dưỡng An chia sẻ: “Ngay từ khi vào học THCS, nắm được thành tích nổi bật ở môn Vật lý của An, chúng tôi đã có kế hoạch bồi dưỡng, động viên, giúp đỡ em trong học tập. Kết quả, An đã không phụ lòng mong mỏi của các thầy, cô giáo”.

Trao đổi với phóng viên, thầy Lê Quang Trung - Hiệu trưởng Trường THCS Kỳ Sơn chia sẻ: Kỳ Sơn là xã miền núi còn nhiều khó khăn, điều kiện dạy và học còn nhiều thiếu thốn. Tuy vậy, nhờ sự quan tâm, chăm lo của chính quyền, các bậc phụ huynh, sự nỗ lực của thầy, cô và học sinh nên công tác dạy và học của trường đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận. Năm học 2015-2016, trường có 19 HSG huyện và 9 em đạt HSG tỉnh; năm học 2016-2017, có 35 em đạt HSG huyện, 7 em đạt HSG tỉnh. Mong rằng, thành tích mà Trường An cũng như các bạn khác trong trường đã đạt được sẽ tiếp tục khích lệ phong trào thi đua học tập của trường.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast