Hội diễn văn nghệ "Vì học sinh Trường Sa thân yêu"

Thiết thực chào mừng 30 năm ngày nhà giáo Việt Nam (20/11/1982-20/11/2012) và hưởng ứng phong trào hành động "Hướng về biển đảo quê hương", trong 2 ngày 10-11/11, ngành GD-ĐT thành phố Hà Tĩnh đã tổ chức hội diễn văn nghệ với chủ đề "Vì học sinh Trường Sa thân yêu".

Tiết mục "Hành khúc ngày và đêm" và "Chúng em hát về đảo xa" của giáo viên, học sinh Trường Tiểu học Nam Hà
Tiết mục "Hành khúc ngày và đêm" và "Chúng em hát về đảo xa" của giáo viên, học sinh Trường Tiểu học Nam Hà

Tham gia hội diễn, các đội văn nghệ của 42 trường ở 3 cấp học: mầm non, tiểu học và trung học cơ sở trên địa bàn thành phố đã trình diễn 108 tiết mục; trong đó có nhiều tiết mục hát múa về Trường Sa thân yêu. Nhìn chung, các đơn vị đã đầu tư dàn dựng các chương trình, tiết mục khá công phu, mang nội dung tuyên tuyền truyền, giáo dục và giá trị nghệ thuật cao, tạo ấn tượng tốt đẹp trong lòng người xem.

Cô - trò Trường Tiểu học Bắc Hà tham gia hội diễn
Cô - trò Trường Tiểu học Bắc Hà tham gia hội diễn

Hội diễn là dịp để mỗi cán bộ, giáo viên và học sinh các trường trên địa bàn thành phố thể hiện lòng đam mê và khả năng văn nghệ, làm phong phú sinh động thêm đời sống văn hóa tinh thần; đặc biệt là thể hiện sự quan tâm, chia sẻ với những người lính đang ngày đêm canh giữ biển đảo và các giáo viên, học sinh ở Trường Sa đang đối mặt với bao khó khăn, thiếu thốn.

Sau hội diễn này, ngành GD-ĐT thành phố sẽ chọn 20 tiết mục xuất sắc để công diễn tại lễ phát động ủng hộ học sinh Trường Sa thân yêu, dự kiến sẽ tổ chức vào tối ngày 17/11 tới tại Trung tâm Văn hóa tỉnh.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast