Hội nghị trực tuyến đánh giá công tác PCDGMN trẻ 5 tuổi

Chiều 8/1, Ban chỉ đạo Phổ cập giáo dục tỉnh đã tổ chức hội nghị trực tuyến đánh giá công tác Phổ cập giáo dục mầm non trẻ 5 tuổi (PCGDMNT5T) năm 2012 và triển khai nhiệm vụ năm 2013. Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện chủ trì hội nghị.

Từ việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tham mưu với cấp ủy chính quyền, sự quyết liệt trong công tác chỉ đạo, sau 2 năm thực hiện kế hoạch của UBND tỉnh, công tác PCGDMNT5T ở Hà Tĩnh đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận.

Kết thúc năm học 2011-2012 toàn tỉnh đã có 215 xã, thị trấn đạt chuẩn PCGDMNT5T. Năng lực chuyên môn, nghiệp vụ công tác phổ cập giáo dục của đội ngũ giáo viên, chất lượng chăm sóc, nuôi dạy trẻ được nâng cao. Trẻ em 5 tuổi được huy động đến trường đạt 99,98% - trong đó có 98,6% học bán trú; Tỷ lệ trẻ em SDD còn hơn 10%. Cùng với nỗ lực huy động trẻ đến trường, phong trào xây dựng CSVC trường lớp, xây dựng trường chuẩn quốc gia cũng đạt được những thành quả đáng mừng. Nhờ thế đến thời điểm hiện tại đã có 128/270 trường đạt chuẩn quốc gia, trong đó có 2 trường đạt chuẩn mức 2, năm học này toàn tỉnh cũng đã đầu tư cho bậc học mầm non 303,6 tỷ đồng.

Tuy nhiên công tác PCGDMNT5T ở một số địa phương vẫn còn gặp khó khăn do việc kiểm tra hoạt động chuyên môn ở một số đơn vị vẫn còn tồn tại, việc đánh giá chất lượng chuyên môn ở một số trường và Phòng GD chưa đúng thực chất...

Kết luận hội nghị, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện ghi nhận những kết quả đáng tự hào trong sự nghiệp giáo dục nói chung và những cố gắng của bậc học mầm non nói riêng. Để đạt được mục tiêu toàn tỉnh đạt chuẩn PCGDMNT5T vào tháng 5/2013, trong thời gian tới cần sự vào cuộc thực sự của các cấp ủy Đảng, chính quyền, việc huy động sức mạnh tổng hợp của các cấp ngành đoàn thể ; Phấn đấu nâng cao chất lượng chăm sóc giáo dục trẻ, nâng cao đời sống cho đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên mầm non, tiếp tục nâng cao chất lượng đội ngũ. Các địa phương cần phải tăng cường công tác XHHGD, kêu gọi mọi nguồn lực để đẩy mạnh xây dựng cơ sở vật chất cho bậc học, riêng vấn đề đồ dùng đồ chơi cho trẻ, Ngành giáo dục cần có sự quan tâm, hỗ trợ thêm. Đối với vấn đề PCGDMNT5T, BCĐ tỉnh yêu cầu các địa phương làm quyết liệt và thực chất, ngoài ra cũng quan tâm chỉ đạo việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các nhà trường.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast