Hội thảo Du học truyền lửa III sẽ được tổ chức tại Hà Tĩnh ngày 24 - 07 - 2011

“Truyền Lửa” là một hoạt động tình nguyện, được tổ chức thường niên bởi Hội du học sinh Nghệ Tĩnh với mục đích truyền ngọn lửa du học, niềm khát khao tiếp cận những nền giáo dục tiên tiến của thế giới cho các bạn học sinh, sinh viên Xứ Nghệ.

Nối tiếp thành công của Hội thảo “Truyền Lửa” I (năm 2009) và II (năm 2010) tại thành phố Vinh, Hội thảo du học “Truyền Lửa III” sẽ được tổ chức tại TP Hà Tĩnh cùng với sự phối hợp của Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh và Hội Cựu học sinh Trường Năng Khiếu Hà Tĩnh.

Hội thảo năm nay có sự góp mặt của các du học sinh và các cựu du học sinh trở về từ các nước Mỹ, Anh, Pháp, Úc, Bỉ, Nga và Trung Quốc. Các thông tin về học bồng, về hệ thống giáo dục của các nước, những kinh nghiệm trong học tập, định hướng nghề nghiệp, những khó khăn và nhũng trải nghiệm thú vị của cuộc sống du học sinh sẽ được chia sẻ với các bạn học sinh, sinh viên và quý vị phụ huynh thông qua 7 gian hàng triển lãm thông tin du học, các bài tham luận, các chương trình đối thoại, giao lưu, trao đổi.

Với việc tập hợp được đông đảo các du học sinh trở về từ các nước có nền giáo dục tiên tiến, hội thảo là cơ hội lí tưởng cho các bạn trẻ cũng như các bậc phụ huynh có cái nhìn tổng quan nhất về các cơ hội du học và lựa chọn điểm du học lí tưởng cho con em mình. Mặt khác người tham gia hội thảo cũng có thể chia sẻ trực tiếp những băn khoăn, vướng mắc với các du học sinh cùng chung một ước mơ và hoài bão.

Hội thảo DHTL 2010 thu hút đông đảo phụ huynh và học sinh tham gia
Hội thảo DHTL 2010 thu hút đông đảo phụ huynh và học sinh tham gia

Du học giờ đây không phải là một ước mơ quá xa vời nếu chúng ta có trí thức, có quyết tâm và nắm rõ thông tin. Đó cũng là lời nhắn nhủ của hội thảo Truyền Lửa III đến với các bạn trẻ đang ấp ủ ước mơ đến với những giảng đường danh tiếng trên thế giới.

Hội thảo được tổ chức vào 8:00 đến 12:00, ngày 24-07-2011, tại Khách Sạn BMC Plaza, (Hội Trường Lớn tầng 3), Số 2 Phan Đình Phùng, TP Hà Tĩnh, với sự tài trợ của trung tâm Anh Ngữ Quốc Tế ASEM Việt Nam, Trường THPT Chuyên Tỉnh Hà Tĩnh, Hội Cựu học sinh Trường Năng Khiếu Hà Tĩnh, Hội Đồng Hương Nghệ Tĩnh tại Pháp. Ban tổ chức cũng bố trí xe buýt miễn phí xuất phát vào 6h30 sáng ngày 24-07-2011 từ siêu thị Intimex, số 343 Lê Duẩn, TP Vinh và trở lại Vinh sau khi hội thảo kêt thúc.

Một số thông tin thêm về hội thảo

- Thông tin về Hội thảo được đăng tải tại:

+ Trang web của trường THPT chuyên Hà Tĩnh http://thptchuyenhatinh.edu.vn/

+ Trang web http://www.hatinhonline.com/

+ Trang Facebook của Hội du học sinh Nghệ Tĩnh

http://www.facebook.com/groups/102262782811

+ Trang Facebook của chương trình.

http://www.facebook.com/pages/HoiThaoDuHocTruyenLuaIII

- Thành phần tham gia:

+ Các du học sinh xứ Nghệ (Nghệ An – Hà Tĩnh)

+ Các thầy cô giáo, học sinh, sinh viên và phụ huynh

+ Tất cả những ai quan tâm tới vấn đề du học.

- Lệ phí: Vào cửa tự do

PV

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast