Hội thảo khoa học "Nâng cao chất lượng đào tạo đáp ứng nhu cầu xã hội"

Để tiếp tục đổi mới nội dung và phương pháp đào tạo, phù hợp với sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, Trường Đại học Hà Tĩnh vừa tổ chức hội thảo khoa học: “Nâng cao chất lượng đào tạo đáp ứng nhu cầu xã hội ”. Tham dự hội thảo gồm có các nhà nghiên cứu, quản lý đến từ các trường Đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp, các viện nghiên cứu trong và ngoài nước.

Tại hội thảo, các đại biểu đã tập trung thảo luận một số vấn đề về cơ sở lý luận và thực tiễn nâng cao chất lượng đào tạo, đáp ứng nhu cầu xã hội; Đào tạo nhân lực và nhu cầu xã hội- mối quan hệ giữa “ cung-cầu”; Đánh giá thực trạng công tác đào tạo nguồn nhân lực trong những năm qua và xác định phương hướng, giải pháp nhằm nâng cao chất lượng đào tạo theo nhu cầu xã hội; Phát triển nhu cầu đào tạo đáp ứng nhu cầu của thị trường lao động; Dự báo nhu cầu nhân lực theo các chuyên ngành đào tạo đáp ứng yêu cầu xã hội từ thực tế cơ sở đào tạo và người sử dụng; Các kỹ năng cần trang bị cho sinh viên khi ra trường; Giải pháp tăng cường mối quan hệ hợp tác của nhà trường và đơn vị sử dụng lao động ...

Cũng trong dịp này trường Đại học Hà Tĩnh đã chia sẻ một số bài học kinh nghiệm, cách làm hay trong việc tăng cuờng các mối quan hệ giữa nhà trường với các doanh nghiệp, khu kinh tế Vũng Áng, khu mỏ tuyển thuộc Dự án Thạch Khê... trong đào tạo nguồn nhân lực; hoạt động phát triển khoa học công nghệ trong các doanh nghiệp ở tỉnh để nâng cao chất lượng sản phẩm và tăng tính cạnh tranh trên thị trường; các hoạt động nghiên cứu khoa học của sinh viên; vấn đề hợp tác quốc tế trong chiến lược phát triển của nhà trường.

Và để đáp ứng mục tiêu đào tạo theo nhu cầu xã hội trong giai đoạn mới, hiệnTrường Đại Học Hà Tĩnh tiếp tục tập trung mở rộng quy mô đào tạo; xây dựng nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ quản lý, giảng viên; tăng cường liên kết với các trường đại học để mở rộng đào tạo, chuẩn hóa giáo viên.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast