Hội thi nghi thức đội và múa - hát dân ca năm 2013

Ngày 10/3, Thành đoàn Hà Tĩnh và Phòng Giáo dục - Đào tạo thành phố Hà Tĩnh tổ chức Hội thi nghi thức Đội và múa - hát dân ca năm 2013 với sự tham gia tranh tài của 25 liên đội đến từ 27 trường tiểu học và trung học cơ sở trên địa bàn thành phố.

Trường Tiểu học Nguyễn Du giành giải nhất Hội thi
Trường Tiểu học Nguyễn Du giành giải nhất Hội thi

Các đội dự thi đã lần lượt trải qua hai phần thi là nghi thức đội và biểu diễn 1 tiết mục múa, hát dân ca. Trong đó, phần nghi thức đội gồm các nội dung như: thực hiện các động tác cá nhân tại chỗ; thực hiện các động tác cá nhân di động; chào đội viên; thắt, tháo khăn quảng đỏ; chào cờ, hát quốc ca, đội ca; đánh các loại trống; xếp đội hình, đội ngũ.

Với việc thể hiện khéo léo các động tác trong bài nghi thức đội lẫn kết hợp nhịp nhàng những điệu múa, lời hát dân ca mượt mà, đằm thắm, các liên đội Trường Tiểu học Nguyễn Du và Trường THCS Nguyễn Du đã xuất sắc giành 2 giải nhất của hội thi. Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao 2 giải nhì, 4 giải ba và 10 giải khuyến khích cho 16 liên đội khác.

Hội thi không chỉ là dịp để rèn luyện, nâng cao kỹ năng hoạt động, công tác đội cho các đội viên, liên đội các nhà trường mà còn góp phần đẩy mạnh phong trào múa hát dân ca trong các trường học.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast