Hôm nay, các trường đại học nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển đợt 1

Hôm nay (1/8), các trường đại học (ĐH) trên cả nước bắt đầu nhận hồ sơ xét tuyển đợt 1 của thí sinh đăng ký.

Năm nay, thí sinh đăng ký xét tuyển ĐH thông qua nhiều hình thức: đăng ký xét tuyển trực tuyến, nộp trực tiếp hồ sơ đến trường ĐH hay gửi qua bưu điện.

hom nay cac truong dai hoc nhan ho so dang ky xet tuyen dot 1

Năm nay, thí sinh được đăng ký xét tuyển ĐH thông qua nhiều hình thức

Đối với việc đăng ký xét tuyển thông qua việc nhận hồ sơ xét tuyển trực tiếp của thí sinh thì các trường ĐH phải công khai trên website của mình thì mới được Bộ GD-ĐT cho phép thì học sinh mới đến đăng ký được. Còn nếu trường nào không công bố việc nhận hồ sơ trực tiếp lên website thì sẽ không được trực tiếp nhận hồ sơ của thí sinh.

Nếu thí sinh nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển qua đường bưu điện thì cần cầm lại biên lai xác nhận của bưu điện đã cầm của các em nhưng gì để phòng tránh có sự thất lạc về giấy tờ.

PGS.TS Trần Văn Nghĩa, Phó Cục trưởng Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục (Bộ GD-ĐT) khuyến cáo, khi thí sinh đăng ký xét tuyển ĐH theo hình thức gửi hồ sơ qua đường bưu điện, nhân viên bưu điện yêu cầu thí sinh phải khai một số thông tin: họ tên, mã trường đăng ký học. Trong mục số báo danh, thí sinh không ghi số báo danh của mình mà ghi là HD để nhà trường biết được là thí sinh xét tuyển qua đường bưu điện bằng học bạ.

Ngoài ra, thí sinh cần lưu ý là khi nộp tiền xét tuyển, thí sinh phải để vào phong bì riêng.

Đối với việc xét tuyển trực tuyến, Bộ GD-ĐT cảnh báo thí sinh là hiện nay có một số website giả mạo nên thí sinh cần xem xét kỹ và chỉ đăng ký trực tuyến đúng theo website chính thức do Bộ GD-ĐT và các trường công bố.

Để đăng ký xét tuyển trực tuyến, thí sinh cần phải điền đúng số chứng minh thư nhân dân, số điện thoại di dộng, mã truy cập hệ thống. Thí sinh cần lưu ý là khi đăng ký trực tuyến, mỗi một thao tác của thí sinh đều có hướng dẫn và cảnh báo nên thí sinh cần đọc kỹ để làm cho đúng.

Khi đăng ký xét tuyển ĐH trực tuyến, mỗi một mã ngành, mã trường đều có sẵn nên thí sinh dễ dàng tìm thấy. Tuy nhiên, đăng ký trực tuyến cũng có một số bất tiện là thí sinh không thể đăng ký nộp lệ phí được nên thí sinh cần lưu ý đọc kỹ là trường ĐH thực hiện xét tuyển trực tuyến đó yêu cầu nộp lệ phí đăng ký qua trường học, bưu điện hay ngân hàng để thực hiện theo đề nghị của trường.

Khi đăng ký xét tuyển ĐH trực tuyến xong, thí sinh sẽ được báo là đã đăng ký xong và được gửi một bản in là đã đăng ký thành công.

Nếu đăng ký xét tuyển trực tuyến, thí sinh không được phép đăng ký quá 2 hồ sơ trong đợt 1 vì như vậy, hệ thống sẽ tự loại 1 hồ sơ cái thứ 3 mà thí sinh không biết là loại cái nào.

Đối với việc đăng ký xét tuyển vào các trường quân đội, công an sẽ cập nhật vào phần mềm xét tuyển muộn hơn 1 chút. Vì thế, nếu thí sinh đăng ký quá 2 hồ sơ thì nguyện vọng vào các trường công an, quân đội cũng sẽ bị bỏ qua.

Những lưu ý quan trọng trong các đợt xét tuyển ĐH, CĐ năm 2016

Để tránh trục trặc đáng tiếc xảy ra khi đăng ký xét tuyển ĐH, CĐ năm 2016, Bộ GD-ĐT lưu ý thí sinh lịch triển khai các đợt xét tuyển. Cụ thể như sau:

1. Về đăng ký xét tuyển

Thí sinh điền thông tin vào Phiếu đăng ký xét tuyển và nộp cho trường qua đường Bưu điện hoặc nộp trực tiếp tại trường (nếu Trường cho phép). Lưu ý: Đăng ký xét tuyển vào các trường tuyển sinh theo nhóm sẽ có mẫu phiếu đăng ký xét tuyển riêng.

Thí sinh đăng ký xét tuyển trực tuyến, cần truy cập trực tiếp vào địa chỉ trang thông tin điện tử: http://thisinh.thithptquocgia.edu.vn.

Đăng ký xét tuyển trực tuyến sẽ kết thúc trước 1 ngày so với mốc thời gian quy định ở trên.

2. Xét tuyển và công bố kết quả

Các trường cần công bố kết quả xét tuyển trong khoảng thời gian quy định, thí sinh cần theo dõi kết quả xét tuyển trên trang thông tin điện tử của trường hoặc sử dụng mã truy cập (đã được cung cấp khi đăng ký dự thi) để vào hệ thống xem kết quả xét tuyển của mình.

hom nay cac truong dai hoc nhan ho so dang ky xet tuyen dot 1

Các đợt xét tuyển cao đẳng, đại học năm 2016 thí sinh cần lưu ý

3. Khẳng định nhập học tại trường:

Thí sinh cần nộp bản chính Giấy chứng nhận kết quả thi cho trường để xác nhận nhập học tại trường đã trúng tuyển.

Thí sinh có thể nộp Giấy chứng nhận kết quả thi trực tiếp tại trường hoặc nộp qua đường Bưu điện.

Thí sinh không nộp Giấy chứng nhận kết quả thi có nghĩa là không có nguyện vọng vào học tại trường trúng tuyển.

Để tạo điều kiện cho thí sinh làm quen với phương thức đăng ký xét tuyển trực tuyến, từ chiều 28/7/ 2016 đến 17h ngày 31/7/2016, Bộ GDĐT sẽ cho phép các thí sinh thử nghiệm việc đăng ký trực tuyến trên trang http://thisinh.thithptquocgia.edu.vn.

Thí sinh cần lưu ý:

Để đăng ký trực tuyến, thí sinh cần đăng nhập vào hệ thống thông qua mã truy cập đã được cung cấp khi thí sinh đăng ký dự thi và số chứng minh nhân dân (đã đăng ký trong Phiếu đăng ký dự thi).

Ngoài ra, để nhận mã xác thực (mã OTP) khi đăng ký xét tuyển trực tuyến, thí sinh phải có số điện thoại di động đã được đăng ký trong hệ thống. Thí sinh nào sử dụng hình thức đăng ký xét tuyển trực tuyến chưa đăng ký số điện thoại di động hoặc có nguyện vọng đổi số điện thoại di động, cần về điểm tiếp nhận hồ sơ đăng ký dự thi nộp đơn đề nghị để đăng ký hoặc thay đổi số điện thoại di động.

Thông tin đăng ký thử sẽ được hệ thống xóa sau khi kết thúc thời gian đăng ký thử.

Theo VOV

Chủ đề Thi cử - Tuyển sinh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast