Hơn 45.000 thí sinh dự thi đợt 1 vào ĐHQG Hà Nội

Sáng nay (30/5), các thí sinh sinh đăng ký làm bài thi đánh giá năng lực xét tuyển đại học chính quy vào ĐHQGHN sẽ dự thi đợt 1.

PGS.TS Nguyễn Kim Sơn, Phó Giám đốc Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN), Trưởng Ban chỉ đạo tuyển sinh Đại học chính quy năm 2015 cho biết: Theo thống kê, có 45.350 thí sinh đăng ký dự thi đợt 1 bài thi đánh giá năng lực xét tuyển đại học chính quy vào ĐHQGHN.

Đợt 1 sẽ diễn ra trong 4 ngày, từ 30/5 – 2/6 (ngày 3/6 là dự phòng); đợt 2 sẽ diễn ra từ 1 – 2/8 (trong đó ngày 3 và 4/8 là dự phòng).

Hơn 45.000 thí sinh dự thi đợt 1 vào ĐHQG Hà Nội ảnh 1
Các thí sinh làm bài trực tiếp trên máy tính và cho kết quả sau khi hoàn thành

ĐHQGHN cho biết: Mỗi thí sinh làm một đề thi riêng do máy tính tổ hợp từ bộ cơ sở dữ liệu đề nguồn. Đề thi bao gồm 2 phần trắc nghiệm: phần bắt buộc và phần tự chọn. Độ khó của các câu hỏi thi thuộc mỗi phần được phân định theo tỉ lệ: 20% ở cấp độ dễ, 60% ở cấp độ trung bình và 20% ở cấp độ khó.

Tổng số câu hỏi thí sinh phải thực hiện là 140 câu, tổng thời gian làm bài là 195 phút. Cơ cấu kiến thức trong phần bắt buộc được phân bổ như sau: 10% kiến thức trong chương trình lớp 10; 20% kiến thức trong chương trình lớp 11; 70% kiến thức trong chương trình lớp 12.

Phần bắt buộc gồm 2 phần: Tư duy định lượng và tư duy định tính.

Phần 1: Tư duy định lượng (kiến thức Toán) gồm 50 câu hỏi với thời gian hạn định là 80 phút. Các câu hỏi của phần này có dạng câu hỏi trắc nghiệm 4 lựa chọn hoặc câu hỏi điền giá trị số.

Phần 2: Tư duy định tính (kiến thức Ngữ văn) gồm 50 câu hỏi với thời gian hạn định là 60 phút. Tất cả các câu hỏi của phần này đều có dạng câu hỏi trắc nghiệm 4 lựa chọn.

Phần tự chọn: Thí sinh chọn 1 trong 2 nội dung. Kiến thức Khoa học Tự nhiên gồm: Vật lý, Hóa học, Sinh học; kiến thức Khoa học Xã hội gồm: Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân.

Thí sinh lựa chọn một trong hai nội dung trên. Sau thời gian 2 phút nếu thí sinh không chọn một trong hai nội dung, máy tính sẽ mặc nhiên chọn nội dung Khoa học Tự nhiên. Mỗi nội dung có 40 câu hỏi trắc nghiệm lựa chọn, thời gian hạn định là 55 phút. Bài thi được thực hiện trên máy tính tại các phòng thi tiêu chuẩn.

Khi kết thúc làm bài, thí sinh có thể biết kết quả dự thi của mình, máy tính sẽ in kết quả và thí sinh sẽ ký xác nhận vào đó trước khi rời phòng thi. Trên cơ sở kết quả điểm bài thi đánh giá năng lực, ĐHQGHN sẽ xét tuyển từ điểm cao xuống.

Kết quả kỳ thi chung tốt nghiệp THPT chỉ là điều kiện. Tất cả các thí sinh đã đạt ngưỡng chất lượng theo điểm của bài thi đánh giá năng lực sẽ được vào học tại các chương trình đào tạo của ĐHQG Hà Nội sau khi đạt điểm tốt nghiệp THPT theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo./.

Theo Lại Thìn/VOV.VN

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast