Hơn 850 tình nguyện viên Hà Tĩnh tiếp sức mùa thi tuyển sinh lên lớp 10

(Baohatinh.vn) - Toàn tỉnh Hà Tĩnh sẽ huy động hơn 850 tình nguyện viên (TNV), với 34 đội hình tình nguyện hỗ trợ thí sinh tham gia kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm 2018.

Theo thông tin từ Tỉnh đoàn Hà Tĩnh, lực lượng TNV sẽ tham gia “tiếp sức mùa thi” tại 34 điểm thi, thuộc 13 huyện, thị, thành phố từ ngày 5-7/6. Trong đó, các trường THPT không chuyên từ 5-6/6, trường THPT chuyên từ 5-7/6.

Hơn 850 tình nguyện viên Hà Tĩnh tiếp sức mùa thi tuyển sinh lên lớp 10

Lực lượng TNV sẽ có mặt tại các điểm thi sẵn sàng hỗ trợ thí sinh và người nhà (Ảnh tư liệu)

Các đội hình tình nguyện được bố trí ở tất cả các điểm thi để hướng dẫn, hỗ trợ, giúp đỡ thí sinh và người nhà thí sinh trong kỳ thi, góp phần đảm bảo cho kỳ thi diễn ra một cách an toàn, thuận lợi, tạo tâm lý tốt cho các em đạt kết quả cao nhất.

Các TNV sẽ đón thí sinh từ địa phương lên địa điểm tập trung, hướng dẫn địa điểm thi, sơ đồ di chuyển cho thí sinh; tổ chức tư vấn trao đổi kinh nghiệm, giúp các em tự tin khi tham gia kỳ thi; hướng dẫn phân luồng đảm bảo ATGT, ANTT tại các điểm thường xuyên xẩy ra ùn tắc, nơi tập trung các điểm thi; thành lập các điểm trông giữ xe và nước uống miễn phí cho thí sinh và người nhà thí sinh.

Đồng thời, phối hợp với các cơ quan chức năng kịp thời ngăn chặn các hiện tượng tiêu cực lợi dụng kỳ thi ảnh hưởng đến thí sinh và người nhà thí sinh như: Gây mất trật tự, trộm cắp; cò mồi xe ôm, taxi, nhà trọ; bán các tài liệu, phao thi và các tài liệu không chính thống, chống gian lận thi cử; phối hợp xử lý khi có sự cố bất thường về thời tiết, tai nạn...

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast