Kết thúc kỳ thi tốt nghiệp PTTH: An toàn, nghiêm túc, không áp lực!

Hôm nay 4/6, 25.758 thí sinh tỉnh Hà Tĩnh đã bước vào 2 môn thi tốt nghiệp PTTH cuối cùng là môn Toán, Ngoại ngữ (Toán và Lịch sử đối với khối GDTX) và kết thúc kỳ thi trong an toàn và đảm bảo đúng các quy định theo yêu cầu của Bộ Giáo dục. Theo đánh giá, kỳ thi tốt nghiệp PTTH tại Hà Tĩnh đã diễn ra khá an toàn, đúng quy chế, nghiêm túc so với các năm trước đây.

Sau khi kết thúc môn thi Ngoại ngữ, PV Hatinh online đã có mặt tại một số điểm thi trên địa bàn TP Hà Tĩnh, Cẩm Xuyên, Nghi Xuân. Nhìn chung kết thúc kỳ thi, các thí sinh đều thở phào nhẹ nhõm. Em Nguyễn Thị Lan ở Hội đồng thi PTTH dân lập Cẩm Xuyên cho biết, môn Anh văn nội dung đề đều nằm trong phần kiến thức ôn thi căn bản, tập trung ở kiến thức khối lớp 12. Rất nhiều bạn trong phòng thi hoàn thành bài làm sớm.

Thí sinh tại Hội đồng thi PTTH Cẩm Xuyên phấn khởi khi làm tốt môn Anh văn

Thí sinh tại Hội đồng thi PTTH Cẩm Xuyên phấn khởi khi làm tốt môn Anh văn

Đề thi năm nay được nhiều thí sinh đánh giá là khá vừa sức. Với thí sinh có học lực trung bình, nếu tập trung làm bài đều có thể đạt điểm khá. Đặc biệt, môn Văn với câu hỏi tự luận "Trước nhiều ngả đường đi đến tương lai, chỉ có bạn mới lựa chọn được con đường đúng cho mình" với giới hạn 400 từ, được các bạn thí sinh đánh giá khá thú vị, thể hiện rõ suy nghĩ, cá tính, cách trình bày riêng của mỗi thí sinh. Hay như môn Địa lý đều có những câu hỏi mở khá thú vị, buộc thí sinh phải có những kiến thức tổng hợp nếu muốn lấy điểm cao ở những môn thi này.

Thí sinh làm bài thi môn Toán tại Hội đồng thi PTTH Nguyễn Du (Nghi Xuân)

Thí sinh làm bài thi môn Toán tại Hội đồng thi PTTH Nguyễn Du (Nghi Xuân)

Thầy Nguyễn Trí Hiệp – Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Tĩnh cho biết: “Cho đến thời điểm này, có thể khẳng định, kỳ thi tốt nghiệp PTTH tại Hà Tĩnh đã diễn ra một cách an toàn, nghiêm túc. Trước đó, để kỳ thi được diễn ra tốt đẹp và đạt kết quả cao, ngành GD&ĐT Hà Tĩnh đã triển khai công tác chuẩn bị một cách tốt nhất. Đối với học sinh, công tác ôn tập đã được chuẩn bị từ đầu học kỳ 2. Năm nay, Sở GD&ĐT Hà Tĩnh đã phát hành bộ tài liệu ôn tập đến các trường và được các bậc phụ hunh, các em học sinh đánh giá cao. Về cơ sở vật chất cũng được trang bị khá tốt. Phòng thi rộng rãi, bàn ghế, ánh sáng đầy đủ…”

Kỳ thi đã diễn ra khá an toàn, đúng quy chế, nghiêm túc

Kỳ thi đã diễn ra khá an toàn, đúng quy chế, nghiêm túc

Bà Nguyễn Thị Lan, một phụ huynh có con thi tại Hội đồng thi PTTH Nguyễn Du (Nghi Xuân) cho biết: Phụ huynh chúng tôi khá phấn khởi bởi phần đa các cháu đều làm được bài bởi đề thi tương đối vừa sức. Phần nữa thời tiết những ngày thi đầu tiên tương đối mát mẻ, không quá oi bức, rất thuận lợi cho các cháu. Chỉ đến buổi thi cuối cùng là hơi nắng, tuy nhiên các cháu cũng đã kết thúc kỳ thi trong an toàn và đạt kết quả tốt.”

Kỳ thi tốt nghiệp PTTH, BTTH năm nay, Hà Tĩnh có 20 cụm thi, 41 điểm thi (trong đó có 14 cụm, 36 điểm thi PTTH). Với 25.758 thí sinh cần đến 1.081 phòng thi (trong đó PTTH: 959 phòng ; BTTH: 122 phòng). Sở GD&ĐT Hà Tĩnh đã phải huy động 2.833 giám thị, 130 thanh tra.

Lãnh đạo Sở GD&ĐT, Công an tỉnh kiểm tra tại Hội đồng thi PTTH Nguyễn Công Trứ (Nghi Xuân)

Lãnh đạo Sở GD&ĐT, Công an tỉnh kiểm tra tại Hội đồng thi PTTH Nguyễn Công Trứ (Nghi Xuân)

Đại tá Phan Thành Giáp - Trưởng phòng PA 83 (Công an Hà Tĩnh) cho biết: “Bắt đầu từ 5 giờ sáng, lực lượng công an, đặc biệt là lực lượng CSGT đã được huy động chốt tại các ngã đường để làm nhiệm vụ đảm bảo giao thông thông suốt cho thi sinh đến thi đúng giờ. Phương án bảo vệ kỳ thi năm nay được Ban Giám đốc Công an tỉnh quán triệt một cách kỹ lưỡng. Công an đã huy động lực lượng vừa đủ nhằm không gây tâm lý áp lực cho các thí sinh nhưng vẫn đảm bảo an toàn cho kỳ thi.”

Để đánh giá về kỳ thi tốt nghiệp PTTH tại Hà Tĩnh, ông Trịnh Đình Chính – Trưởng đoàn Thanh tra Bộ GD&ĐT ủy quyền tại Hà Tĩnh cho biết: An toàn, nghiêm túc và đúng quy chế. Theo ông Chính, công tác in sao đề, bảo vệ đề thi cũng như bài thi đều được thực hiện tốt. Đặc biệt là không có thí sinh, cán bộ coi thi nào vi phạm quy chế. Có 51 thí sinh không thể tham gia kỳ thi một cách đầy đủ vì lý do sức khỏe hoặc tai nạn giao thông. Đáng tiếc nhất là có 2 trường hợp giáo viên tham gia coi thi bị tai nạn, tuy nhiên không khí thi vẫn diễn ra nghiêm túc tại Hội đồng thi Lê Quảng Chí (Kỳ Anh).

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast