Khánh Liên - Cô trò nhỏ có điểm thi đại học cao nhất tỉnh

Dẫu không là thủ khoa của mùa thi đại học năm nay, nhưng những cố gắng miệt mài của Trần Thị Khánh Liên - học sinh lớp 12 toán 1 trường THPT chuyên Hà Tĩnh đã đơm hoa kết trái. Với điểm thi của trường Đại học Y Hà Nội là 28,5; Đại học Ngoại Thương 28 điểm và là thí sinh duy nhất của tỉnh Hà Tĩnh lọt vào danh sách 100 thí sinh có số điểm thi đại học cao nhất cả nước- Khánh Liên đã thực sự trở thành niềm tự hào không chỉ với gia đình mà còn góp phần làm rạng danh ngôi trường vốn có bề dày truyền thống về chất lượng trên địa bàn tỉnh nhà.

Nỗ lực vượt bậc trong học tập đã giúp Khánh Liên biến ước mơ thành hiện thực
Nỗ lực vượt bậc trong học tập đã giúp Khánh Liên biến ước mơ thành hiện thực

Để có được mùa quả ngọt hôm nay là sự cố gắng không mệt mỏi và nỗ lực vượt bậc của Khánh Liên suốt những năm tháng miệt mài đèn sách. Khánh Liên cho biết: “ Em đã nuôi dưỡng ước mơ trở thành bác sỹ ngay từ lúc bước vào lớp 10. Đơn giản bởi em muốn giúp những người bệnh giảm bớt nỗi đau, bởi với em thầy thuốc là một nghề vô cùng cao quý nên em quyết tâm thi vào trường Đại học y Hà Nội và lựa chọn khoa Răng – hàm - mặt”.

Để biến ước mơ trở thành hiện thực với Khánh Liên, ngoài nền tảng kiến thức cơ bản được cũng cố qua từng cấp học em còn biết xây dựng cho mình một thời khoá biểu khoa học. Đó là ở lớp phải chú ý và nhập tâm vào bải giảng và đặc biệt chú trọng những kiến thức cơ bản trong SGK. Đối với kiến thức về lý thuyết không chỉ dừng lại ở việc học thuộc lòng mà còn là học hiểu và kèm theo thực hành. Việc lựa chọn sách nâng cao cũng được em hết sức chú trọng tìm kiếm những sách có chất lượng và đặt mục tiêu phải làm hết các bài tập trong sách ấy cho dù khó khăn đến mấy cũng không đuợc lùi bước. Ở nhà, lịch học của em được bố trí xen kẽ các môn để tránh căng thẳng, em cũng dành nhiều thời gian nghỉ nghơi để đầu óc được thư giãn.

Chị Trần Thị Vinh - mẹ của Khánh Liên đã không dấu nổi niềm tự hào khi nói về con gái: “ Từ khi bước vào lớp 1 đến nay, cháu luôn là một trong những học sinh dẫn đầu về lớp về chăm ngoan, học giỏi. Mỗi lần đi họp phụ huynh, được nghe lời khen của các thầy cô giáo là thêm một lần chúng tôi tự hào về con gái của mình. Đó cũng là động lực để vợ chồng tôi cố gắng làm việc, tạo mọi điều kiện tốt nhất cho con cái trong học tập. Và thực sự cố gắng của chúng tôi cũng đã được đền đáp không chỉ bằng kết quả học tập xuất sắc của Khánh Liên mà chị gái của cháu cách đây 5 năm cũng đã đậu 2 trường đại học Y và dược Hà Nội ”.

Tấm gương học tập của chị cùng với sự chăm lo của bố mẹ, sự quan tâm dìu dắt của các thầy cô và trên tất cả là quyết tâm cao độ trong học tập đã trở thành những yếu tố để ngày hôm nay cô trò nhỏ đã chạm tới ước mơ của chính mình. Cổng trường Đại học Y đã rộng mở chào đón bước chân em. Nhưng để biến ước mơ trở thành hiện thực, để được khoác lên mình chiếc blu trắng, góp phần xoa dịu nỗi đau cho biết bao người em sẽ còn phải cố gắng rất nhiều. Khánh Liên cho biết: “ Thành tích này mới chỉ là bước khởi đầu của em thôi chị ạ. Em sẽ phấn đấu hết mình trong học tập để trở thành một bác sỹ giỏi. Đó cũng chính là món quà em dành tặng mẹ- người đã luôn bên em chăm lo cho em từng bữa ăn, giấc ngủ, chia sẻ, động viên em trong quá trình học tập, giúp em vượt qua những khó khăn trong cuộc sống thường ngày”.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast