Không “sốt giá” các dịch vụ phục vụ kỳ thi THPT quốc gia

(Baohatinh.vn) - Chỉ còn chưa đầy 2 ngày nữa sẽ diễn ra kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia. Đây là năm đầu tiên Hà Tĩnh tổ chức cụm thi THPT quốc gia, cũng là địa phương có số lượng thí sinh dự thi đông nhất toàn quốc, với gần 18.000 thí sinh.

Thí sinh, phụ huynh tập trung đông khiến nhiều người lo lắng giá cả các dịch vụ sẽ tăng vọt. Tuy vậy, điều đáng mừng là đến thời điểm này giá cả phòng trọ, ăn uống, đi lại... đang được giữ ở mức ổn định.

khong sot gia cac dich vu phuc vu ky thi thpt quoc gia

Một số hộ dân quanh điểm thi đã phát sinh hình thức cho thuê phòng trọ theo ngày

Hà Tĩnh là địa phương có số lượng điểm thi nhiều nhất, với 10 điểm thi, đón hơn 7.000 thí sinh về tham dự. Cơ quan chức năng, các điểm thi đã chuẩn bị chu đáo các điều kiện để kỳ thi diễn ra nghiêm túc. Các hộ kinh doanh quanh khu vực 10 điểm thi cũng đã chuẩn bị một số mặt hàng, dịch vụ cho thuê phòng trọ cũng nhanh chóng xuất hiện đáp ứng nhu cầu của thí sinh và người nhà.

Bác Phan Thị Bé, chủ quán hàng tạp hóa trước cổng Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh chia sẻ: Biết là thi thí sinh về đông, lượng khách có thể tăng nhưng tôi cũng như nhiều người bán hàng ở đây không ai nghĩ đến chuyện tăng giá. Giá chai nước trước thế nào, nay vẫn như thế. Kể cả với phòng trọ cho thuê, cũng ở mức hợp lý với giá 50 nghìn/ngày.

khong sot gia cac dich vu phuc vu ky thi thpt quoc gia

Bà Phan Thị Bé chuẩn bị các mặt hàng phục vụ thí sinh

Chị Tâm – một người dân sống gần điểm thi Trường ĐH Hà Tĩnh (phường Đại Nài) cho biết: Đón đầu lượng thí sinh đổ về điểm thi này sẽ tăng đột biến nên mấy hôm nay, nhiều người đã đến đặt vấn đề thuê khoảng sân trước nhà tôi để mở hàng nước mía trong những ngày thi.

Cùng với thành phố Hà Tĩnh, huyện Can Lộc cũng là địa phương được chọn để thành lập các điểm thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm nay. Qua tìm hiểu, tại thị trấn Nghèn nhiều nhà hàng ăn uống trên địa bàn đã cam kết sẽ không tăng giá suất ăn cũng như các dịch vụ ngủ nghỉ trong những ngày thi.

khong sot gia cac dich vu phuc vu ky thi thpt quoc gia

Làng trẻ SOS chuẩn bị chỗ ở miễn phí cho thí sinh. Trong mùa thi này, Làng sẽ cung cấp 10 chỗ ăn ở miễn phí cho thí sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Chị Nguyễn Thị Ngọc, chủ nhà hàng ăn uống trước cổng Trường THCS Nguyễn Tất Thành chia sẻ: “Không thể hỗ trợ rẻ hơn cho các cháu về thi thì thôi chứ ai lại tăng giá lên. Chúng tôi tuyệt đối không tăng giá các mặt hàng.”

Trong những ngày diễn ra kỳ thi THPT quốc gia, nhiều tổ chức, cá nhân cũng sẵn sàng cung cấp chỗ ăn, ở miễn phí và giá rẻ cho thí sinh. Theo số liệu khảo sát từ các đội thanh niên tình nguyện, đến thời điểm hiện tại đã có hơn 2.400 nhà dân, ký túc xá, trường mầm non đăng ký cho 8.000 thí sinh ở miễn phí. Ngoài ra, đội tình nguyện cũng đã khảo sát các khách sạn, nhà nghỉ, quán ăn có giá cả hợp lý, gần khu vực trường thi để thí sinh và người nhà tiện liên hệ.

khong sot gia cac dich vu phuc vu ky thi thpt quoc gia

Bác Hồ Minh Hiền, xóm 7, phường Đại Nài (TP Hà Tĩnh) trò chuyện động viên các thí sinh yên tâm thi tốt. Kỳ thi này, gia đình bác cho 5 thí sinh ăn ở trọ miễn phí tại nhà.

Tuy nhiên, một điều mà không ít các phụ huynh lo lắng khi đưa con em đi thi tại các điểm thi năm nay là vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm. Chính vì vậy để các em đảm bảo được sức khỏe trong thời gian diễn ra kỳ thi đòi hỏi phụ huynh phải cảnh giác với chất lượng thực phẩm, nhất là các hàng quán vỉa hè.

Có thể nói với sự vào cuộc các cấp, ngành và sự ủng hộ của người dân, các hộ kinh doanh, đến thời điểm này công tác chuẩn bị “vòng ngoài” cho kỳ thi cơ bản đã hoàn tất. Mong rằng với sự chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng như vậy sẽ góp phần làm nên sự thành công của kỳ thi, giúp các sỹ tử có một tâm thế tốt nhất để bước vào kỳ thi quan trọng.

Chủ đề Thi cử - Tuyển sinh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast