Kỳ thi THPT quốc gia: Hơn 70% thí sinh Hà Tĩnh chọn tổ hợp môn xã hội

(Baohatinh.vn) - Thời điểm hiện tại, các học sinh đã hoàn thiện hồ sơ và quyết định lựa chọn các môn thi trong kỳ thi THPT quốc gia 2018. Cũng như năm trước, tỷ lệ thí sinh Hà Tĩnh lựa chọn bài thi tổ hợp khoa học xã hội (KHXH) vẫn chiếm số đông.

Kỳ thi THPT quốc gia: Hơn 70% thí sinh Hà Tĩnh chọn tổ hợp môn xã hội

Các trường học đã cơ bản hoàn thành việc lên lớp ôn thi cho học sinh.

Số liệu từ Sở GD&ĐT cho biết, đến thời điểm hiện tại, cụm thi Hà Tĩnh có tổng số 16.401 thí sinh đăng ký dự thi ( bao gồm 911 thí sinh tự do). Trong đó môn Toán có 16.279 thí sinh đăng ký, Vật lý: 5.227; Hóa học: 5.272; Sinh học: 5.088; Ngữ văn: 15.981; Lịch sử: 12.135, Địa lý: 11.929; Giáo dục công dân: 10.715 thí sinh. Số thí sinh đăng ký thi tổ hợp khoa học tự nhiên là 3.878 em, đăng ký bài thi KHXH là 10.678 em.

Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Nguyễn Quốc Anh cho biết: “Tỷ lệ thí sinh lựa chọn bài thi KHXH cũng chiếm số đông không chỉ của riêng Hà Tĩnh mà là xu hướng chung của thí sinh ở các tỉnh, thành trên cả nước”.

Kỳ thi THPT quốc gia: Hơn 70% thí sinh Hà Tĩnh chọn tổ hợp môn xã hội

Phần lớn các thí sinh đăng ký tham gia thi tổ hợp môn xã hội.

Lựa chọn tổ hợp KHXH, ngoài các thí sinh thi khối C, còn có số lượng lớn các thí sinh chỉ có nguyện vọng thi tốt nghiệp. Các thí sinh cho rằng, các môn khoa học xã hội gần gũi với đời sống hàng ngày nên việc ôn thi, ghi điểm sẽ dễ dàng hơn.

Em Nguyễn Thị Nguyệt, lớp 12 A10 Trường THPT Lý Tự Trọng (Thạch Hà) cho biết: “Lựa chọn bài thi môn khoa học xã hội, chúng em sẽ gặp một số khó khăn ở môn Lịch sử. Nhưng em hy vọng vào cơ hội lấy điểm đối với các câu hỏi môn Địa và Giáo dục công dân. Bởi, môn Địa được sử dụng Atlat, còn giáo dục công dân có những kiến thức, tình huống sát với thực tế nên chúng em chỉ cần hiểu là có thể trả lời được câu hỏi”.

Tại Trường THPT Nguyễn Đình Liễn (Cẩm Xuyên), tỷ lệ thí sinh lựa chọn tổ hợp KHXH là 184 trên tổng số 239 thí sinh. Thầy Nguyễn Xuân Hạnh - Phó hiệu trưởng nhà trường cho biết: “Đầu năm học, trường đã khảo sát nhu cầu của học sinh để có sự định hướng, phân loại ôn luyện theo nguyện vọng. Qua đó cho thấy, ngay từ đầu, học sinh đã xác định nguyện vọng thi tổ hợp KHXH”.

Kỳ thi THPT quốc gia: Hơn 70% thí sinh Hà Tĩnh chọn tổ hợp môn xã hội

Thời gian này, các thí sinh đang dồn sức ôn tập để củng cố kiến thức cho kỳ thi

Tại trường THPT Nguyễn Huệ (Kỳ Anh), tỷ lệ học sinh lựa chọn tổ hợp bộ môn KHXH cũng có sự chênh lệch rõ rệt. Thầy Hiệu trưởng Nguyễn Văn Nguyên cho biết: “Kỳ thi THPT quốc gia năm nay trường chúng tôi có 400 thí sinh đăng ký tổ hợp KHXH và 84 em đăng ký tổ hợp tự nhiên”.

Kinh nghiệm từ kỳ thi THPT quốc gia những năm gần đây, với hình thức thi trắc nghiệm, các môn thi xã hội sẽ dễ làm bài hơn và không bị áp lực tư duy. Vì vậy, bài thi tổ hợp KHXH vẫn sẽ là sự lựa chọn của số đông thí sinh trong kỳ thi THPT quốc gia.

Chủ đề Thi cử - Tuyển sinh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast