Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 diễn ra an toàn và nghiêm túc

Trong 2 ngày 23 và 24/6, cùng với hàng triệu học sinh trong cả nước, 20.120 thí sinh THCS tỉnh ta đã tham dự kỳ thi tuyển sinh THPT tại 37 hội đồng thi.

Kỳ thi năm nay, ở mỗi môn thi, Sở GD-ĐT đều ra 2 mã đề nhằm tránh việc thí sinh quay cóp, trao đổi với nhau trong quá trình làm bài. Về đề thi các môn Văn, Toán, theo phản ánh của phần lớn thí sinh là vừa sức, phù hợp; còn môn tiếng Anh, không ít thí sinh cho rằng yêu cầu cao, khó đạt điểm trung bình.

Thí sinh ở hội đồng thi Trường THPT Nguyễn Công Trứ (Nghi Xuân) trong giờ thi môn Văn.
Thí sinh ở hội đồng thi Trường THPT Nguyễn Công Trứ (Nghi Xuân) trong giờ thi môn Văn.

Các em Phan Thị Liên (Nghi Xuân), Lê Văn Quân (Kỳ Anh) và nhiều học sinh ở thành phố Hà Tĩnh, Đức Thọ… cho rằng, đề thi có tính phân hoá rõ, để đạt điểm trung bình không khó, nhưng muốn giành điểm khá, giỏi thì phải nắm vững kiến thức đã học, biết vận dụng linh hoạt trong quá trình làm bài.

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm nay diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế. Trong các buổi thi, kỷ luật phòng thi được thắt chặt, tạo tâm lý thoải mái cho thí sinh cũng như phụ huynh về tính công bằng trong tuyển sinh.

Thanh tra kiểm tra, giám sát tại hội đồng thi Lê Quý Đôn (Thạch Hà)
Thanh tra kiểm tra, giám sát tại hội đồng thi Lê Quý Đôn (Thạch Hà)

Kết thúc kỳ thi, toàn tỉnh chỉ có 4 thí sinh vi phạm quy chế thi bị xử lý, riêng giám thị không có ai vi phạm đến mức phải xử lý kỷ luật.

Trước đó, để kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế, Sở GD-ĐT Hà Tĩnh đã phối hợp chặt chẽ với Công an tỉnh cùng các ngành liên quan đảm bảo an toàn trong in sao, vận chuyển đề thi, an toàn giao thông, cháy nổ… cũng như các điều kiện về cơ sở vật chất phục vụ tốt nhất cho kỳ thi.

Sở GD-ĐT cũng đã điều động hơn 2.260 cán bộ, giáo viên làm nhiệm vụ coi thi, thanh tra tại các hội đồng thi cùng với 3 đoàn thanh tra lưu động thường xuyên kiểm tra, giám sát trong các buổi thi.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast