Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 ở Hà Tĩnh: Sẵn sàng trước "giờ G"!

(Baohatinh.vn) - Ngày 6 – 7/6, hơn 15.000 sĩ tử Hà Tĩnh chính thức bước vào kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT. Cùng với sự chủ động chuẩn bị kiến thức cho các em, những ngày này, các trường THPT trên địa bàn, nơi được chọn đặt điểm thi đang gấp rút rà soát công tác chuẩn bị cơ sở vật chất và mọi điều kiện khác đảm bảo phục vụ tốt cho kỳ thi.

Đảm bảo cơ sở vật chất

Với hơn 15.000 thí sinh đăng ký dự thi, năm nay, ngành GD&ĐT Hà Tĩnh bố trí 34 hội đồng thi. Trong đó có 33 hội đồng với 618 phòng cho gần 14.500 thí sinh thi vào lớp 10 không chuyên được đặt tại các trường THPT trên toàn tỉnh và 1 hội đồng cho hơn 700 thí sinh thi vào lớp 10 THPT chuyên được đặt tại Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh.

ky thi tuyen sinh lop 10 o ha tinh san sang truoc gio g

Trường THPT Phan Đình Phùng (TP Hà Tĩnh) chuẩn bị tốt cơ sở vật chất phục vụ kỳ thi sắp tới.

Thầy Nguyễn Quốc Anh - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT cho biết: “Để chuẩn bị tốt cho kỳ thi, ngoài việc chỉ đạo các nhà trường tăng cường công tác dạy học và ôn tập cho học sinh từ trước, ngành giáo dục Hà Tĩnh đã sớm tham mưu cho tỉnh thành lập ban chỉ đạo với sự vào cuộc của các ban, ngành liên quan. Đặc biệt chú trọng chỉ đạo các đơn vị được lựa chọn đặt hội đồng thi chuẩn bị tốt về cơ sở vật chất và các điều kiện khác”.

Thực hiện nghiêm túc tinh thần chỉ đạo của Sở GD&ĐT, thời gian qua, các trường THPT đã chuẩn bị kỹ càng các phương án đảm bảo kỳ thi diễn ra một cách an toàn, nghiêm túc. Thầy Nguyễn Hồng Hải - Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Văn Trỗi (Lộc Hà) cho biết: “Theo dự kiến, hội đồng thi tại Trường THPT Nguyễn Văn Trỗi bố trí 20 phòng thi với 480 thí sinh. Nhà trường đã chủ động liên hệ với các khách sạn trên địa bàn, đề phòng trường hợp cán bộ coi thi có nhu cầu nghỉ lại; liên hệ với 2 nhà hàng ở khu vực gần trường, phục vụ ăn uống cho giám thị coi thi”.

Tại Trường THPT Hà Huy Tập (Cẩm Xuyên) - nơi có 37 phòng với 557 thí sinh dự thi, công tác chuẩn bị cũng đã hoàn tất. Thầy Nguyễn Tiến Thạch - Hiệu trưởng nhà trường cho biết: “Để đảm bảo phục vụ tốt cho cả 2 kỳ thi, thời gian qua, chúng tôi đã cải tạo, sửa chữa cơ sở vật chất, trang thiết bị cần thiết. Phối hợp với công an huyện, xã đảm bảo an ninh trật tự tại điểm thi…

Chủ động tiếp sức mùa thi

Cùng với sự vào cuộc của các ban, ngành liên quan, những năm qua, lực lượng thanh niên tình nguyện với hoạt động tiếp sức mùa thi đã góp phần quan trọng làm nên thành công của kỳ thi.

ky thi tuyen sinh lop 10 o ha tinh san sang truoc gio g

Thanh niên tình nguyện góp phần quan trọng làm nên thành công của kỳ thi.

Anh Trần Văn Lượng - Phó ban Thanh thiếu niên trường học Tỉnh đoàn Hà Tĩnh cho biết: “Từ ngày 16/5, Ban Chấp hành Tỉnh đoàn đã có kế hoạch tổ chức chương trình tiếp sức mùa thi năm 2017 để chỉ đạo các đơn vị thành lập đội thanh niên tình nguyện sẵn sàng ra quân phục vụ kỳ thi với nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa”.

Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh là nơi dự kiến sẽ tập trung nhiều thí sinh ở các địa phương về dự thi, lực lượng tình nguyện sẽ bám chốt với các nhiệm vụ chính như: Đón thí sinh từ địa phương lên địa điểm tập trung thi, hướng dẫn địa điểm thi, lập sơ đồ di chuyển cho thí sinh; tổ chức tư vấn, trao đổi kinh nghiệm, giúp các em tự tin khi tham gia kỳ thi....

Với tinh thần xung kích, tình nguyện, đoàn thanh niên ở các địa phương đã chủ động kế hoạch, điều động lực lượng đảm bảo 100% điểm thi, khu vực tập trung thí sinh và người nhà thí sinh đều có các đội hình thanh niên, học sinh, sinh viên tình nguyện hỗ trợ. Tại huyện Nghi Xuân, nơi dự kiến đặt 3 hội đồng thi tại các Trường THPT Nghi Xuân, THPT Nguyễn Du và THPT Nguyễn Công Trứ, Huyện đoàn dự kiến bố trí mỗi hội đồng gồm 3 đội tình nguyện với số lượng mỗi đội 15 người.

Anh Lê Văn Du - Bí thư Đoàn xã Xuân Thành (Nghi Xuân) cho biết: “Theo kế hoạch, điều động 15 đoàn viên thanh niên tình nguyện nhưng chúng tôi đã điều 20 người phục vụ tại điểm thi THPT Nghi Xuân. Công việc của đội tình nguyện là hướng dẫn, phân luồng đảm bảo an toàn giao thông, an ninh trật tự tại các điểm thường xuyên xẩy ra ùn tắc, nơi tập trung các điểm thi. Bên cạnh đó, phối hợp với các cơ quan chức năng kịp thời ngăn chặn các hiện tượng tiêu cực lợi dụng kỳ thi, làm ảnh hưởng đến thí sinh và người nhà”.

Chạy đua với thời gian, đồng hành với các sĩ tử, hiện tại, công tác chuẩn bị tại các nhà trường, lực lượng tình nguyện, các ban, ngành liên quan đã hoàn tất sẵn sàng đón “giờ G”.

Chủ đề 65 năm ngày Bác Hồ về thăm Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast