Kỳ thi vào lớp 10 THPT ở Hà Tĩnh: Không gây áp lực cho học sinh

(Baohatinh.vn) - Hơn 2 tuần nữa, kỳ thi vào lớp 10 THPT ở Hà Tĩnh sẽ bắt đầu.

Ngoài việc hệ thống lại những kiến thức cho học sinh, các nhà trường cũng phân bố chương trình phù hợp, phối hợp với gia đình động viên để các em sẵn sàng tâm thế bước vào kỳ thi.

ky thi vao lop 10 thpt o ha tinh khong gay ap luc cho hoc sinh

Hiện tại các trường đang tập trung hệ thống lại kiến thức cho học sinh lớp 9

Thời điểm hiện tại, các trường đều đã hoàn tất chương trình chính khóa, thời gian còn lại, các thầy cô bộ môn dành để ôn tập, củng cố, hệ thống lại kiến thức cho học sinh.

Cô Lê Thị Thu Hương - Hiệu trưởng Trường THCS Tân Vịnh (Lộc Hà) cho biết: “Trường ưu tiên bố trí đội ngũ giáo viên có kinh nghiệm, chuyên môn giảng dạy, vừa dạy chính khóa, vừa bổ sung những kiến thức thiếu hụt cho các em. Sau khi kết thúc chương trình chính khóa, chúng tôi tăng cường việc ôn tập cho học sinh mỗi tuần 3 - 4 buổi để hệ thống lại kiến thức. Việc ôn tập sẽ kết thúc vào đầu tháng 6 để các em có thời gian thư giãn, nghỉ ngơi”.

ky thi vao lop 10 thpt o ha tinh khong gay ap luc cho hoc sinh

và dành thời gian để luyện kỹ năng làm bài

Đây là năm thứ 2 liên tiếp, môn Anh văn được lựa chọn trong kỳ thi lớp 10 THPT. Thầy Nguyễn Văn Hân - Phó Hiệu trưởng Trường THCS Thạch Trung (TP Hà Tĩnh) cho biết: “Nhận thấy năng lực tiếng Anh của học sinh vẫn còn nhiều hạn chế nên từ đầu năm chúng tôi đã tập trung vào môn học này. Nhờ đó năm nay, tỉnh công bố môn thi thứ 3 muộn hơn so với những năm trước nhưng nhà trường cũng yên tâm vì đã chủ động ôn luyện cho các em từ sớm”.

ky thi vao lop 10 thpt o ha tinh khong gay ap luc cho hoc sinh

Bên cạnh được thầy cô giáo hướng dẫn, học sinh còn tích cực thảo luận ngoài giờ học

Sự quan tâm của các thầy cô giáo và kế hoạch ôn tập của các nhà trường một các khoa học, chủ động đã giúp các em tự tin hơn. Em Dương Thị Hằng – học sinh Trường THCS Yên Thanh (Can Lộc) cho biết: “Ngay từ đầu năm lớp 9, em đã dành thời gian chuẩn bị kiến thức cho kỳ thi. Bên cạnh đó, các thầy cô giáo đã tổ chức dạy học và ôn tập chu đáo ở cả 3 môn Toán, Văn, Anh nên chúng em cũng tự tin hơn".

Thầy Võ Đức Đại - Trưởng phòng GD&ĐT huyện Can Lộc cho biết: “Cùng với công tác ôn luyện, chúng tôi chỉ đạo các nhà trường chú trọng hoạt động phân luồng học trước kỳ thi vào lớp 10. Năm nay, toàn huyện có hơn 1.900 học sinh lớp 9, trong số đó có hơn 300 em không đăng ký tham dự kỳ thi mà chọn học nghề. Đó cũng là một trong những yếu tố góp phần làm giảm áp lực cho kỳ thi vào lớp 10 THPT trên địa bàn huyện”.

ky thi vao lop 10 thpt o ha tinh khong gay ap luc cho hoc sinh

Việc ôn tập sẽ kết thúc vào đầu tháng 6.

Thầy Nguyễn Quốc Anh - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT cho biết: “Về hình thức, kỳ thi vào lớp 10 THPT năm nay không có gì thay đổi so với năm trước. Ngành xem đây là một đợt kiểm tra, đánh giá năng lực của học sinh trong giai đoạn chuyển cấp. Đề thi chủ yếu nằm trong chương trình lớp 9 và việc chuẩn bị kiến thức cho các em cũng đã được ngành chỉ đạo từ sớm. Thêm vào đó, học sinh tùy theo năng lực của mình để lựa chọn trường phù hợp. Vì thế đây sẽ là một kỳ thi nghiêm túc, đúng quy chế nhưng cũng rất nhẹ nhàng và không áp lực”.

Chủ đề Thi cử - Tuyển sinh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast