Lần đầu tiên ở Hà Tĩnh: 136 học sinh Đông Yên sẽ học 2 năm 3 lớp

(Baohatinh.vn) - UBND thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh) vừa hoàn thành phương án tổ chức dạy học cho học sinh thôn Đông Yên (xã Kỳ Lợi) bị “trễ” trong 2 năm học vừa đây.

lan dau tien o ha tinh 136 hoc sinh dong yen se hoc 2 nam 3 lop

Dịp hè vừa qua, có 119 em đã được bố trí học bổ túc kiến thức để theo kịp chương trình

Thực hiện chủ trương di dời, TĐC, GPMB để phục vụ các dự án trọng điểm trên địa bàn thị xã Kỳ Anh, thôn Đông Yên, xã Kỳ Lợi thuộc diện di dời đến vùng TĐC tại thôn Ba Đồng (phường Kỳ Phương).

Trong quá trình thực hiện di dời, phần lớn các hộ dân trong thôn đã chấp hành tốt chủ trương di dời đến nơi ở mới, ổn định cuộc sống và cho con em đến trường học tập đầy đủ. Tuy vậy, vẫn còn 158 hộ dân chưa đồng thuận với chính sách giải phóng mặt bằng, di dời tái định cư, nên chưa chấp hành chủ trương di dời, khiến con em học sinh không thể đến trường trong 2 năm học 2014-2015 và 2015-2016.

Để đảm bảo quyền lợi học tập cho các em, trong đợt hè vừa qua, UBND thị xã Kỳ Anh đã chỉ đạo ngành giáo dục tiến hành mở các lớp học bổ túc tại nhà văn hóa thôn Hải Thanh để bổ sung kiến thức cho các em. Qua gần 3 tháng nỗ lực ôn luyện, đến nay, 119 em học sinh đã nắm lại các kiến thức đã học và bổ sung thêm các kiến thức mới, giúp các em vững tin bước vào năm học mới 2016-2017.

Sau khi hoàn tất các lớp bổ túc trong hè, UBND thị xã Kỳ Anh cũng nghiên cứu để lên phương án tổ chức dạy học cho các em học sinh trong năm học 2016-2017.

Ông Phan Duy Vĩnh - Phó Chủ tịch UBND thị xã cho biết: Để chuẩn bị cho năm học mới, UBND thị xã đã chỉ đạo các ngành chức năng, chính quyền địa phương tổ chức rà soát lại số lượng học sinh của thôn trong năm học mới. Qua rà soát, ngoài 119 em đã được bố trí học bổ túc kiến thức trong hè, còn có thêm 17 em mầm non lên lớp 1, nâng tổng số học sinh đi học của thôn trong năm học 2016 - 2017 là 136 em. Để đảm bảo việc học cho các em, UBND thị xã đã đề xuất và được UBND tỉnh, Sở GD&ĐT đồng ý với 136 em học sinh của thôn Đông Yên sẽ học theo chương trình rút ngắn với thời gian 2 năm 3 lớp.

Về phương án tổ chức dạy học trong năm học mới của thị xã, đối với học sinh lớp 9 có 3 em thì sẽ gộp vào học cùng với học sinh lớp 9 ở Trường THCS Kỳ Lợi do chỉ còn 1 năm học cuối cấp nên không thể học chương trình rút ngắn; 17 em học sinh mầm non lên lớp 1 sẽ được bố trí vào học cùng học sinh thôn Hải Thanh; còn lại 116 học sinh chia thành 8 lớp với 2 cấp học, trong đó: lớp 1 và 2 sẽ học tại hội quán thôn Hải Thanh, lớp 3, 4, 5, 6, 7, 8 được bố trí 3 phòng học (chuyển từ phòng chức năng sang) tại Trường THCS Kỳ Lợi và học thành 2 ca.

Trong phương án cũng chỉ rõ, do học theo chương trình rút ngắn nên ngoài việc các em phải có phòng học riêng thì cần có đội ngũ giáo viên riêng. Vì vậy, UBND thị xã đã kiến nghị tỉnh cần sớm cho chủ trương hợp đồng thêm giáo viên để đáp ứng nhu cầu dạy học tại Trường THCS Kỳ Lợi do tăng thêm lớp. Đồng thời đề nghị Sở GD&ĐT sớm chỉ đạo hoàn thiện chương trình dạy học rút ngắn thời gian học tập để thị xã tiến hành tổ chức thực hiện trong năm học mới.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast