Mùa chụp ảnh kỷ yếu

(Baohatinh.vn) - Khi mùa hè bắt đầu gõ cửa, mưa lạnh nhường chỗ cho những ngày nắng ráo ấy là lúc những cô cậu học sinh, sinh viên (HSSV) cuối cấp giật mình đếm khoảnh khắc chia tay. Để lưu giữ kỷ niệm thời “nhất quỷ nhì ma”, trào lưu chụp ảnh kỷ yếu đã được học trò Hà Tĩnh đón nhận nhiệt tình trong vài năm lại nay...

Những tay máy bội thu

Với HSSV, tiêu chí hàng đầu luôn là đẹp, rẻ, vì vậy, các studio lớn không phải là “tầm ngắm” mà chủ yếu là các “nghệ sỹ” nhiếp ảnh trẻ, tay ngang sẽ được lựa chọn để thực hiện ý tưởng. Đặc biệt, phó nháy trẻ thân thiện, vui tính, năng động, giá hợp lý, được nhiều lớp lựa chọn.

mua chup anh ky yeu

Ảnh: Khắc Đồng Photography

Qua khảo sát, địa bàn nào cũng có một vài nhóm chuyên chụp loại ảnh này nhưng tập trung chủ yếu ở TP Hà Tĩnh. Có khi theo yêu cầu của khách hàng, các tay máy có thể di chuyển khắp nơi để phục vụ. Từ tháng 3, dịch vụ này đã “vào mùa” và đắt khách vào khoảng tháng 5.

Đã có 3 năm vào nghề chụp ảnh kỷ yếu, bạn Nguyễn Đức Cường (SN 1993 - TP Hà Tĩnh) cho biết: “Vào những ngày cao điểm, mình vẫn có thể kiếm được tiền triệu mỗi ngày. Vẫn là các lý thuyết cơ bản về chụp ảnh nhưng ảnh kỷ yếu đòi hỏi nhất là sự sáng tạo và sức… chịu đựng. Bởi với lứa tuổi của các em, rất khó để có thể “ép” vào một quy chuẩn nào nếu các em ấy không thích…”.

Theo tìm hiểu, các gói chụp rất phong phú và phù hợp với túi tiền của HSSV. Với gói chụp cả ngày ở nhiều địa điểm, đầy đủ trang phục, phụ kiện kèm trang điểm, làm tóc, phương tiện đi lại dao động từ 200 - 350 nghìn đồng/người. Ngoài ra, nhiều khách hàng có thể tự túc được và không sử dụng hết các dịch vụ đi kèm thì giá sẽ giảm đáng kể.

Đặc biệt, khác với vài năm trước, năm nay, các bộ ảnh kỷ yếu có xu hướng chụp ban đêm với đèn, pháo sáng, pháo màu hoặc quay MV bằng flycam. Do vậy, để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của các “thượng đế”, nhiều tay máy đã không tiếc tiền đầu tư “cần cầu cơm”…

Dịch vụ ăn theo… “hái” ra tiền

Không chỉ các thợ chụp ảnh bán chuyên nghiệp “hái” ra tiền mà các dịch vụ ăn theo cũng thắng lớn. Trong số ấy phải kể đến dịch vụ cho thuê trang phục, trang điểm…

mua chup anh ky yeu

Ảnh: Khắc Đồng Photography

Shop Hoàng Anh (Xuân Diệu) là một địa chỉ của nhiều HSSV khi muốn thuê áo dài, áo cử nhân trong mùa chụp ảnh kỷ yếu. Nhân viên ở đây cho biết: “Tuy chưa phải là chính vụ nhưng thời điểm này đã bắt đầu có người đến hỏi thuê trang phục chụp ảnh kỷ yếu. Thông thường, học sinh thường chọn những mẫu áo dài màu trắng bằng chất liệu trơn bóng hoặc ren. Giá cũng khá mềm, khoảng 50.000 đồng/bộ ren cổ tròn, 80.000 đồng/bộ ren cổ đứng. Trong khi đó, các bạn sinh viên lại chọn những mẫu áo dài có chất liệu và thiết kế cầu kỳ và màu sắc đa dạng. Đặc biệt, shop cũng đầu tư số lượng lớn áo cử nhân với giá thuê từ 25.000 – 30.000 đồng/bộ, gồm áo, mũ và vật tượng trưng bằng cử nhân để phục vụ khách hàng…”.

Song hành cùng mùa chụp ảnh kỷ yếu, các dịch vụ như trang điểm, tết tóc cũng khá nở rộ. Chị Hương Trà (chủ Shop Makeup House – số 54 Lý Tự Trọng) chia sẻ: “Thường makeup cho các HSSV không quá cầu kỳ mà thiên về nhẹ nhàng, trong sáng, do vậy, chi phí cũng không quá cao, chỉ dao động từ 100.000 - 150.000 đồng/người, gồm cả trang điểm và làm tóc”.

Được biết, hiện nay, dịch vụ chụp ảnh kỷ yếu hướng tới sự chuyên nghiệp khi nhiều nhóm đã liên kết với nhau tạo thành một ê-kíp trọn gói gồm chụp ảnh, trang điểm, xe đưa đón… để thuận lợi hơn cho khách hàng.

Chủ đề Thi cử - Tuyển sinh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast