Nắm bắt thị trường phục vụ năm học mới

(Baohatinh.vn) - Là đơn vị đầu mối duy nhất trên địa bàn cung cấp trang thiết bị, sách vở cho học sinh nên những ngày này, khi năm học mới đang cận kề, cán bộ công nhân viên Công ty CP Sách và Thiết bị trường học Hà Tĩnh hết sức tất bật.

Chị Trần Thị Thu Hà - Tổng Giám đốc công ty cho biết: “Để chuẩn bị cho đợt phát hành được coi là lớn nhất trong năm, thời gian qua, chúng tôi đã chủ động xây dựng kế hoạch kinh doanh để phục vụ năm học mới. Cụ thể, nắm bắt nhu cầu thị trường sách, huy động nguồn vốn, chuẩn bị kho bãi, bố trí xe và nguồn nhân lực sẵn sàng phục vụ tốt nhất nhu cầu của khách hàng”.

Được biết, mỗi năm, công ty tập trung vào 2 đợt phát hành, đó là sách phục vụ mọi lứa tuổi trong dịp hè (từ 20/6 - 20/7) và đợt cao điểm chuẩn bị vào năm học mới (20/7 - 20/8). Bên cạnh tập trung huy động nguồn vốn trên 15 tỷ đồng cho hơn 3 triệu bản sách các loại, tu bổ các kho để tập kết hàng hóa, công ty còn phối hợp với Sở GD&ĐT và các phòng giáo dục để tìm hiểu thông tin tại các trường nhằm đáp ứng đầy đủ nhu cầu học tập của học sinh.

Nắm bắt thị trường phục vụ năm học mới ảnh 1

Phụ huynh, học sinh lựa chọn sách tại Công ty CP Sách và Thiết bị trường học Hà Tĩnh.

Tổng Giám đốc Trần Thị Thu Hà cho biết thêm: “Vài năm gần đây, vấn đề làm thị trường sách rất khó khăn. Lĩnh vực này không chỉ đòi hỏi sự nhạy bén trong việc nắm bắt nhu cầu thị trường, duy trì doanh thu, mà còn phải thực sự tâm huyết. Bởi chương trình học của các cháu có nhiều thay đổi. Ngoài sách Công nghệ Tiếng Việt 1 được bán đại trà, nhân viên cũng phải nắm rõ danh sách trường tổ chức chương trình VNEN, trường nào không để kịp thời tư vấn khi phụ huynh đến mua, đồng thời, nắm rõ trường hiện đang giảng dạy chương trình tiếng Anh nào để chọn sách cho khách. Ngoài ra, khi dạy thêm, học thêm ngày càng ít hơn thì thị trường sách tham khảo cho học sinh cũng không còn sôi động như trước…”.

Nhằm phục vụ tốt nhất cho khách hàng, ngoài việc chủ động đóng gói, huy động xe cung ứng sách đến tận nơi cho các địa bàn vùng sâu, vùng xa, tại TP Hà Tĩnh, công ty đã sáp nhập 4 cửa hàng thành một và sắp xếp, bố trí lại các quầy sách một cách hợp lý, vừa để khách hàng dễ lựa chọn, vừa có thể tập trung tối đa nguồn lực hướng dẫn, phục vụ các “thượng đế” một cách tốt nhất.

Chị Nguyễn Thị Thuận (phường Thạch Linh - TP Hà Tĩnh) cho biết: “Khi mua sách cho con, tôi được nhân viên cửa hàng hỏi thông tin cháu học trường nào. Cô nhân viên ấy đã hướng dẫn và lấy cho tôi bộ sách của chương trình VNEN - chương trình mới nơi trường cháu đang áp dụng giảng dạy. Không riêng tôi mà tất cả các khách hàng đều được hướng dẫn tận tình, chu đáo dù trong đợt cao điểm này, lượng khách đến mua rất đông”.

Với tổng số 2,3 triệu bản sách giáo khoa và 700.000 bản sách tham khảo, bổ trợ, đến thời điểm hiện tại, công ty đã cung ứng gần 70% sách cho khách hàng với chương trình khuyến mãi giảm giá 10% cho học sinh nói chung và 12% cho những em đạt danh hiệu học sinh giỏi. Chỉ riêng đợt cao điểm những ngày đầu tháng 8 này, doanh thu bán lẻ có ngày lên tới 170 triệu đồng, bình quân cũng từ 100-120 triệu đồng/ngày…

Song song với việc chuẩn bị đầy đủ cơ số sách phục vụ cho tất cả học sinh trên địa bàn toàn tỉnh với mức giá bình ổn, công ty còn đầu tư thêm 5 tỷ đồng cho các loại bàn ghế, văn phòng phẩm, đồ dùng học tập và vở cho các trường, học sinh. Điều khác biệt so với trước đây, đó là thay vì làm đại lý độc quyền cho các mặt hàng văn phòng phẩm của Công ty Hồng Hà thì năm nay, công ty đã tìm hiểu và lựa chọn nhiều sản phẩm của các công ty khác như Hải Tiến, Campus… với chất lượng tốt, mẫu mã đẹp, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng.

Thị trường sách giáo khoa trước thềm năm học mới đang “nóng” lên. Công ty CP Sách và Thiết bị trường học Hà Tĩnh đã chủ động về nguồn hàng và duy trì việc bình ổn giá giúp các bậc phụ huynh nhẹ gánh lo âu.

Chủ đề Thi cử - Tuyển sinh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast