Năm học mới - rộn ràng trước ngày khai giảng

(Baohatinh.vn) - Những ngày này, hoà chung niềm vui, trên khắp 722 trường học từ bậc mầm non đến THPT trên địa bàn Hà Tĩnh đang hiện hữu một không khí rộn ràng, hối hả chuẩn bị mọi điều kiện chào đón ngày khai giảng năm học mới 2015-2016.

Có mặt cùng đoàn công tác của Sở GD&ĐT kiểm tra công tác chuẩn bị cho ngày khai trường ở các trường học trên địa bàn, chúng tôi mới cảm nhận được sự khẩn trương, hối hả, niềm háo hức mong chờ của các thầy cô giáo, các em học sinh và các bậc phụ huynh trước thềm năm học mới.

Học sinh Trường TH Thạch Khê (Thạch Hà) lau dọn bàn ghế, vệ sinh sân trường, chuẩn bị băng rôn khẩu hiệu đón chào năm học mới
Năm học mới - rộn ràng trước ngày khai giảng ảnh 2
Năm học mới - rộn ràng trước ngày khai giảng ảnh 3

Học sinh Trường TH Thạch Khê (Thạch Hà) lau dọn bàn ghế, vệ sinh sân trường, chuẩn bị băng rôn khẩu hiệu đón chào năm học mới

Tại trường THCS Đồng Lộc (tiền thân là 3 trường THCS: Đồng Lộc - Trung Lộc và Thượng Lộc, huyện Can Lộc), năm học 2015 - 2016 là năm đầu tiên việc dạy và học được quy về một địa điểm sau 3 năm thực hiện sáp nhập trường. Năm học này, toàn trường có 28 lớp học với trên 900 học sinh. Trong số đó, 271 học sinh ở xã Thượng Lộc phải đi học xa hơn so với trước.

Tuy còn gặp nhiều khó khăn về cơ sở vật chất do thiếu phòng học và các phòng chức năng, nhưng với niềm vui được quy về một mối, sự đồng lòng của các bậc phụ huynh, sự góp sức của các em học sinh, đến nay công tác chuẩn bị cho ngày khai trường đã hoàn tất. Sân trường thoáng đãng, khang trang, lớp học, bàn ghế được lau chùi sạch sẽ...

Năm học mới - rộn ràng trước ngày khai giảng ảnh 4

Giáo viên Trường THCS Đồng Lộc kiểm tra, sắp xếp đồ dùng dạy học

Cô Lê Thị Trâm - Hiệu trưởng Trường THCS Đồng Lộc cho biết: “Chúng tôi đã sẵn sàng cho lễ khai giảng. Trước mắt, để khắc phục khó khăn về cơ sở vật chất, trường bố trí chia các khối học hai ca vào buổi sáng và buổi chiều. Chúng tôi cũng đang tăng cường công tác gây quỹ khuyến học đầu năm để ngày khai trường có thêm những món quà động viên động các em có hoàn cảnh khó khăn ở xa trường. Về lâu dài, trường có kế hoạch kêu gọi sự ủng hộ của chính quyền các xã, các bậc phụ huynh và tìm kiếm dự án để đẩy nhanh tiến độ xây dựng thêm phòng học, đầu tư trang thiết bị dạy học”.

Năm học mới - rộn ràng trước ngày khai giảng ảnh 5

Chuẩn bị cho năm học mới ở Trường MN Bắc Hồng

Năm học mới - rộn ràng trước ngày khai giảng ảnh 6
Năm học mới - rộn ràng trước ngày khai giảng ảnh 7

Học sinh Trường Tiểu học Cẩm Thạch (Cẩm Xuyên) dọn vệ sinh trường lớp...

Không khí chuẩn bị cho lễ khai giảng tại Trường MN Bắc Hồng (thị xã Hồng Lĩnh) cũng diễn ra gấp gáp hơn bao giờ hết. Bên ngoài, nhóm thợ đang gấp rút hoàn thiện việc tô vẽ các bức tranh trang trí trên tường bao, cổng chính, trang trí sân khấu, cô giáo tranh thủ thời gian làm nốt những dụng cụ học tập, trang trí lớp học để đón chào các bé vào năm học mới. Những tiết mục văn nghệ được duyệt lại lần cuối, tất cả đã sẵn sàng cho ngày toàn dân đưa trẻ đến trường.

Năm học mới - rộn ràng trước ngày khai giảng ảnh 8
Năm học mới - rộn ràng trước ngày khai giảng ảnh 9

... và trang bị cờ hoa cho lễ khai giảng

Cô Lê Thị Thanh Lam - Phó hiệu trưởng Trường MN Bắc Hồng cho biết: “Ở bậc mầm non, việc chuẩn bị quang cảnh, trường lớp để đón các bé có phần kỹ càng hơn nên chúng tôi cũng khá vất vả. Tuy nhiên, với sự chủ động của nhà trường, sự ủng hộ của các bậc phụ huynh và hỗ trợ của địa phương nên đến nay, chúng tôi đã hoàn tất mọi điều kiện cần thiết cho ngày khai trường sắp tới”.

Tại vùng núi Hương Khê, không khí ngày khai trường đã rạo rực trên màu cờ, băng rôn, khẩu hiệu, trên những khóm hoa khoe sắc, trong tiếng nhạc reo vui, trong sắc màu đồng phục và trên gương mặt hớn hở của các em học sinh trong những màn tổng duyệt múa hát tập thể…

Năm học mới - rộn ràng trước ngày khai giảng ảnh 10
Hiệu trưởng Trường THCS Phan Huy Chú Trần Đức Luyến duyệt nội dung nghi thức ngày khai giảng, phần chào đón các em học sinh lớp 6

Hiệu trưởng Trường THCS Phan Huy Chú Trần Đức Luyến duyệt nội dung nghi thức ngày khai giảng, phần chào đón các em học sinh lớp 6

Thầy Trần Đình Hùng - Trưởng phòng GD&ĐT huyện Hương Khê cho biết: “Công tác chuẩn bị cho năm học mới đã được các trường chủ động từ trước. Theo đó, việc soát xét, tu bổ sửa sang các hạng mục cơ sở vật chất, giữ gìn, tôn tạo khuôn viên, cảnh quan… đã được triển khai hoàn thiện. Ngoài ra, chúng tôi cũng đã tổ chức 6 lớp chuyên đề về nhiệm vụ năm học, bồi dưỡng chính trị cho toàn thể cán bộ, giáo viên toàn huyện… Đến nay, gần 27.000 cán bộ, giáo viên và học sinh trên địa bàn Hương Khê đã sẵn sàng tâm thế cho ngày khai trường”.

Năm học mới - rộn ràng trước ngày khai giảng ảnh 12
Năm học mới - rộn ràng trước ngày khai giảng ảnh 13
Năm học mới - rộn ràng trước ngày khai giảng ảnh 14

Học sinh Trường THCS Lê Bình (TP. Hà Tĩnh) dọn dẹp vệ sinh sân trường, lớp học đón chào năm học mới

Theo thống kê của Sở GD&ĐT Hà Tĩnh, năm học 2015 - 2016, toàn tỉnh có 722 trường học với tổng số gần 298.000 học sinh các cấp, trong đó bậc mầm non và tiểu học có số học sinh tăng khoảng trên 10% so với năm học trước. Cùng với sự chủ động trong công tác chuẩn bị cơ sở vật chất trường lớp, ngành GD&ĐT Hà Tĩnh đã chỉ đạo các trường kiểm tra số lượng sách, vở, tích cực vận động các tập thể, cá nhân, nhà hảo tâm quyên góp tặng sách, vở cho học sinh nghèo. Sở GD&ĐT còn ban hành các văn bản chấn chỉnh việc huy động các khoản thu từ nguồn xã hội hoá.

Với phương châm, “Thầy dạy tốt, trò học tốt”, bước vào năm học mới, ngành GD&ĐT Hà Tĩnh chú trọng công tác bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ cho giáo viên, khuyến khích giáo viên tự nghiên cứu sáng tạo, áp dụng phương pháp giảng dạy mới nhằm khơi dậy hứng thú học tập cho học sinh. Các trường trên địa bàn tổ chức tốt chương trình hai tuần làm quen đầu năm học mới, đặc biệt quan tâm đối với các lớp đầu cấp nhằm giúp học sinh làm quen với điều kiện học tập, sinh hoạt và tiếp cận phương pháp dạy học mới.

Năm học mới - rộn ràng trước ngày khai giảng ảnh 15

Hiệu trưởng Trần Đình Luật (Trường TH Thạch Khê) treo băng rôn chào đón các em học sinh bước vào năm học mới.

Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Tĩnh Trần Trung Dũng thông tin, đến thời điểm hiện tại, các trường đã sẵn sàng cho lễ khai giảng năm học mới. Chương trình khai giảng tại các trường sẽ gọn nhẹ, bổ ích nhưng vẫn đảm bảo đúng nghi lễ, trang nghiêm”.

Chủ đề Thi cử - Tuyển sinh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast