Nam sinh Hà Tĩnh xuất sắc giành 3 điểm 10 khối A

(Baohatinh.vn) - Đó là em Nguyễn Quang Dũng - học sinh lớp 12 Toán 1 Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh, đã giành điểm tuyệt đối ở cả 3 môn khối A (Toán, Vật Lý, Hoá học). Ở khối B, Dũng cũng gặt hái thành công với tổng điểm 28,75, trong đó điểm sinh học là 8,75.

Chia sẻ niềm vui của mình Dũng cho biết: “Mặc dù cũng đã đoán được kết quả ngay sau khi có đáp án của Bộ GD&ĐT, nhưng em cũng không tin chắc lắm vì trong quá trình chọn phương án nhiều lúc cũng có thể thiếu chính xác. Thế nên từ 6h sáng nay, ngay sau khi có thông tin Bộ GD&ĐT công bố kết quả, em đã lên mạng để tra cứu. Lúc mới tra cứu, em đã không tin vào mắt mình nên đã phải xem đi xem lại nhiều lần. Khi những lời chúc mừng của mọi người đến với mình, em mới tin đó là sự thực.”

nam sinh ha tinh xuat sac gianh 3 diem 10 khoi a

Bạn bè chia sẻ niềm vui với Nguyễn Quang Dũng (nam sinh áo trắng)

Lớn lên tại thị trấn Nghèn (Can Lộc), tới lớp 10 Dũng mới vào thành phố Hà Tĩnh thực hiện ước mơ được học tập và rèn luyện dưới mái Trường Chuyên Hà Tĩnh.

Là con út, cũng là con trai duy nhất nên Dũng được bố mẹ, 2 chị gái dành tất cả tình cảm yêu thương. Em là người có lối sống khá khép kín, vì thế ban đầu việc thích nghi trong môi trường mới cũng gặp nhiều khó khăn. Nhưng sự quan tâm của bạn bè, thầy cô giáo, đặc biệt là thầy chủ nhiệm đã luôn là nguồn động viên lớn giúp em vượt lên tất cả.

Nói về học sinh của mình, thầy Trần Đình Hữu - giáo viên chủ nhiệm lớp 12 Toán 1, Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh cho biết: “Dũng là một học sinh chăm ngoan, nhưng từ môi trường nông thôn đến với trường chuyên, em có nhiều thiệt thòi và bỡ ngỡ hơn so với bạn bè cùng lớp, nên ban đầu học lực của em có hơi đuối. Nhưng càng về sau, đặc biệt là từ lớp 11, em đã hoà nhập được với môi trường, có những nỗ lực vượt bậc và bứt phá rõ nét”.

Đó cũng là lý do các giải thưởng cấp tỉnh về bộ môn Toán lần lượt về với Dũng.

nam sinh ha tinh xuat sac gianh 3 diem 10 khoi a

Dũng đã nhiều lần tra cứu thông tin về kết quả thi của mình

Chia sẻ bí quyết của mình, Dũng cho rằng trước hết cần phải nắm thật chắc kiến thức cơ bản để có thể vận dụng được ở các dạng bài tập. Ngoài hướng dẫn của các thầy cô giáo bộ môn, Dũng còn dành phần lớn thời gian để tự học và chỉ học những khi thực sự có hứng thú. Sự hứng thú và tập trung cao độ ấy đã mang lại hiệu quả lớn cho em trong quá trình học tập và ôn luyện. Chính vì thế, Dũng hoàn toàn không có áp lực khi bước vào Kỳ thi THPT quốc gia năm nay.

“Ngay khi cầm đề thi, em thấy thật nhẹn nhõm và tự tin, nhưng cũng không chủ quan và tận dụng hết thời gian cho phép để làm bài. Ở bộ môn Sinh học, mặc dù mới tập trung học vào đầu học kỳ lớp 12, nhưng em cũng đã khá hài lòng với kết quả 8,75 điểm”.

Bước đường tương lai đang rộng mở. Sau với niềm vui trong Kỳ thi THPT quốc gia, nam sinh giành điểm tuyệt đối ở khối A này đang cẩn thận cân nhắc giữa ý nguyện của người thân, gia đình vào Trường Đại học Y và ý thích của bản thân đối với Trường ĐH Bách khoa Hà Nội.

Chủ đề Hoa đẹp núi hồng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast