Nâng cao chất lượng nuôi dưỡng, giáo dục trẻ

Mặc dầu còn nhiều khó khăn,vất vả song trường Mầm non Văn Yên đang từng bước khẳng định mình với phương châm tập trung nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo…

Giờ uống sữa của lớp 5 tuổi tại trường.
Giờ uống sữa của lớp 5 tuổi tại trường.

Nằm ở khu vực trước đây là xã ngoại thành với phần đông hộ dân sản xuất nông nghiệp là kinh tế chủ lực, trường mầm non Văn Yên đã bước qua những khó khăn ban đầu để chứng tỏ được khả năng tạo nền móng cho rất nhiều trẻ em của phường bước vào độ tuổi cần phổ cập giáo dục. Cảnh quan trường với 4 nghìn m2 đất giờ đây đã thay đổi hoàn toàn so với những năm trước. Phòng học khang trang, sạch sẽ thoáng mát tạo điều kiện cho các cháu tham gia hoạt động học tập và vui chơi. 5 năm qua , trường được công nhận đạt chuẩn quốc gia. Để có được thành tích đáng khích lệ như ngày hôm nay là nhờ vào quá trình lao động, phấn đấu không mệt mỏi của rất nhiều thế hệ cán bộ, giáo viên của nhà trường. Bên cạnh đó, ngoài những nguồn lực từ ngân sách của nhà nước để nâng cấp phòng học và mua sắm trang thiết bị thì nhờ vào công tác vận động tốt của nhà trường mà hàng năm sự đóng góp và hỗ trợ của phụ huynh học sinh đã giúp cho trường xây dựng được cơ sở vật chất ngày một khang trang nhằm chung tay nâng cao chất lượng giáo dục trẻ. Năm học 2010 – 2011 trường đã đưa 4 công trình mới gồm 2 phòng học và 2 phòng chức năng vào sử dụng.

Hiện trường có hơn 200 cháu với 7 lớp. Với đội ngũ giáo viên năng động, sáng tạo, tỷ lệ cán bộ giáo viên đạt chuẩn 100%, trong đó trên chuẩn 35%, nhà trường đã giúp cho các bậc phụ huynh an tâm khi gửi con vào học. Hiệu trưởng Lê Thị Hiền chia sẻ: "Những năm qua, đội ngũ giáo viên cán bộ trường đã luôn nâng cao nhận thức, trách nhiệm và năng lực chuyên môn, phối hợp tốt với chính quyền địa phương và phụ huynh học sinh trong việc phát triển giáo dục đào tạo theo hướng bền vững. Kết quả thanh tra toàn diện của phòng giáo dục thành phố Hà Tĩnh vừa qua tại trường đã ghi nhận 100% trẻ được đảm bảo an toàn về thể chất và tinh thần không có hiện tượng tai nạn, ngộ độc, dịch bệnh xảy ra trong nhà trường".

Bên cạnh đó, tập thể nhà trường luôn ý thức trong việc thực hiện các cuộc vận động của ngành Giáo dục, “học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, phong trào xây dựng “trường học thân thiện – học sinh tích cực”. Trường cũng thực hiện nghiêm túc chương trình mầm non mới, triển khai có hiệu quả các chuyên đề, giáo viên chú trọng lồng ghép các chuyên đề và các bài hát dân ca, các trò chơi dân gian vào trong chương trình giáo dục trẻ.

Thầy Nguyễn Hữu Nghĩa - Phòng GD - ĐT thành phố Hà Tĩnh đã đánh giá rất cao sự cố gắng, nỗ lực của toàn bộ tập thể giáo viên, cán bộ trường trong sự nghiệp “trồng người”. Thầy Nghĩa khẳng định: “ Trường Mầm non Văn Yên là một tập thể thực sự năng động, đoàn kết. Trường đã tham mưu kịp thời với các ngành các cấp, chính quyền địa phương để làm tốt công tác xã hội hóa giáo dục..”.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast