Nếu gian dối, thí sinh sẽ bị tước quyền thi THPT quốc gia 2 năm

Bộ GD-ĐT sẽ tước quyền dự thi THPT quốc gia của thí sinh nếu để người khác thi thay, làm bài thay dưới mọi hình thức...

Trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2015, Bộ GD-ĐT sẽ tước quyền vào học của thí sinh ở các trường ĐH, CĐ ngay trong năm nay và tước quyền tham dự kỳ thi trong hai năm tiếp theo đối với những thí sinh giả mạo hồ sơ để hưởng chế độ ưu tiên, khuyến khích; sử dụng văn bằng, chứng chỉ không hợp pháp.

Ngoài ra, Bộ cũng sẽ tước quyền dự thi THPT quốc gia của thí sinh nếu để người khác thi thay, làm bài thay dưới mọi hình thức; hành hung cán bộ hoặc thí sinh khác; sử dụng Giấy chứng nhận kết quả thi không hợp pháp.

Nếu gian dối, thí sinh sẽ bị tước quyền thi THPT quốc gia 2 năm ảnh 1

Trong kỳ thi THPT quốc gia 2015, các thí sinh phải có mặt tại phòng thi đúng thời gian quy định ghi trong Giấy báo dự thi

Theo Bộ GD-ĐT, các thí sinh phải có mặt tại phòng thi đúng thời gian quy định ghi trong Giấy báo dự thi để làm thủ tục dự thi: Xuất trình Giấy chứng minh nhân dân và nhận Thẻ dự thi. Nếu thấy có những sai sót về họ, đệm, tên, ngày, tháng, năm sinh, đối tượng ưu tiên, khu vực ưu tiên, phải báo cáo ngay cho cán bộ của Hội đồng thi để xử lý kịp thời.

Mỗi thí sinh có một số báo danh duy nhất, số báo danh của thí sinh gồm phần chữ là mã số của Hội đồng thi và phần số có 6 chữ số được đánh tăng dần, liên tục đến hết số thí sinh của Hội đồng thi, đảm bảo trong Hội đồng thi không có thí sinh trùng số báo danh. Mỗi phòng thi có tối đa 40 thí sinh, trường hợp bị mất chứng minh nhân dân hoặc các giấy tờ khác thì phải báo ngay cho Trưởng điểm thi để xem xét, xử lý.

Trong phòng thi phải đảm bảo khoảng cách tối thiểu giữa 2 thí sinh ngồi cạnh nhau là 1,2 mét theo hàng ngang. Riêng phòng thi cuối cùng của mỗi môn thi được xếp đến 45 thí sinh; phòng thi cuối cùng của buổi thi môn Ngoại ngữ (ở cùng địa điểm coi thi), được xếp các thí sinh dự thi các môn Ngoại ngữ khác nhau, nhưng phải thu bài riêng theo môn; Trong mỗi phòng thi có Danh sách ảnh của thí sinh.

Theo VOV

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast