Ngành GD&ĐT Hà Tĩnh cần tiếp tục nâng cao chất lượng, đổi mới phương pháp dạy và học

Sáng 16/8, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức Hội nghị tổng kết năm học 2011 - 2012 và triển khai nhiệm vụ năm học 2012-2013. Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Đinh Xuân Việt, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Thiều Đình Duy và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện tới dự.

Với chủ đề “Tiếp tục đổi mới công tác quản lý và nâng cao chất lượng giáo dục”, năm học 2011-2012, ngành Giáo dục tỉnh ta tiếp tục khẳng định chất lượng trên tất cả các mặt. Toàn ngành đã tập trung thực hiện các cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo” và phong trào “Xây dựng trường học thân thiên, học sinh tích cực”. Chất lượng giáo dục tiếp tục được nâng cao, đặc biệt tại kỳ thi học sinh giỏi quốc gia lớp 12 THPT, có 50 em đạt giải, được xếp tốp đầu của các tỉnh, thành trong cả nước. Kết quả thi tuyển sinh Đại học - Cao đẳng năm 2012, theo thống kê ban đầu Hà Tĩnh có 42 em có điểm thi đạt 27 điểm trở lên, cao nhất so với các tỉnh Bắc Trung bộ.

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Thiều Đình Duy trao tặng bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho các cá nhân có thành tích xuất sắc
Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Thiều Đình Duy trao tặng bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho các cá nhân có thành tích xuất sắc

Trong năm học vừa qua, số trường đạt chuẩn quốc gia tăng nhanh ở các cấp học, bậc học; việc ứng dụng công nghệ thông tin, công tác khảo thí và kiểm định chất lượng, phổ cập giáo dục được chú trọng đúng mức; công tác phổ cập giáo dục Tiểu học đúng độ tuổi và phổ cập THCS được giữ vững và nâng cao; phổ cập giáo dục mầm non 5 tuổi được đặc biệt chú ý...

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện ghi nhận ,đánh giá cao những thành tích mà ngành giáo dục và đào tạo đã đạt được trong năm học qua. Năm học 2012-2013, đề nghị ngành tiếp tục giữ vững và phát huy chất lượng giáo dục mũi nhọn, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, đồng thời, làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, triển khai thực hiện Nghị quyết, Chỉ thị, gắn với việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Chủ động tích cực, triển khai các đề án Quy hoạch hệ thống trường Mần non và phổ thông, nhất là đề án Phổ cập giáo dục trẻ 5 tuổi. Rà soát, sắp xếp, bố trí đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên đảm bảo hợp lý, khoa học theo đề án quy hoạch hệ thống trường, lớp. Bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ nhà giáo, đảm bảo về cơ cấu, đạt chuẩn về chất lượng.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, ngành cần nâng cao chất lượng, đổi mới phương pháp dạy và học; tập trung phát triển giáo dục nghề nghiệp theo hướng đa dang hóa các loại hình và phương thức đào tạo; nâng cao chất lượng đào tạo tại các trường chuyên nghiệp, các trung tâm dạy nghề nhằm đáp ứng nguồn nhân lực. Đồng thời, tăng cường công tác ứng dụng CNTT trong dạy học, quản lý và công tác cải cách hành chính trường học.

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, lãnh đạo tỉnh đã trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhì, hạng Ba cho các đồng chí đã có thành tích xuất sắc trong thời gian qua; tặng bằng khen củaThủ tướng Chính phủ cho 11 cá nhân; tặng cờ thi đua của UBND tỉnh cho 4 đơn vị dẫn đầu trong phong trào thi đua năm học 2011-2012; tặng bằng khen của UBND tỉnh cho 3 cá nhân và 11 đơn vị đạt danh hiệu tập thể tiên tiến./.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast