Ngày 10-3, bắt đầu nhận hồ sơ đăng ký dự thi vào các trường ĐH-CĐ

Ngày 9-3, Bộ GD-ĐT đã có văn bản hướng dẫn các sở GD-ĐT, các trường trung cấp chuyên nghiệp (TCCN), trường ĐH-CĐ và các cơ sở giáo dục khác có đào tạo TCCN một số nội dung cụ thể về kỳ tuyển sinh TCCN năm 2010.

Theo đó, nội dung về phương thức nộp hồ sơ và lệ phí đăng ký dự tuyển có điều chỉnh, bổ sung. Cụ thể, thí sinh có nguyện vọng đăng ký dự tuyển vào TCCN nộp hồ sơ và lệ phí đăng ký dự tuyển về trường để đăng ký dự tuyển (qua đường bưu điện chuyển phát nhanh hoặc dịch vụ chuyển phát ưu tiên, hoặc nộp trực tiếp tại trường) và nhà trường sẽ gửi các giấy báo cần thiết cho thí sinh.

Đối với những trường tổ chức xét tuyển (không tổ chức thi), ngoài hồ sơ đăng ký dự tuyển TCCN do các sở GD-ĐT phát hành, thí sinh phải gửi các loại giấy tờ cần thiết khác về trường đăng ký dự tuyển. Tiêu chí xét tuyển và thời gian nhận hồ sơ của từng trường được thông báo trong cuốn “Những điều cần biết về tuyển sinh TCCN năm 2010” do Bộ GD-ĐT phát hành.

Theo lịch tuyển sinh của Bộ GD-ĐT, bắt đầu từ hôm nay, 10-3 thí sinh bắt đầu nộp hồ sơ đăng ký dự thi vào các trường ĐH-CĐ. Cuốn “Những điều cần biết về tuyển sinh ĐH-CĐ 2010” sẽ được phát hành trong một vài ngày tới. Năm nay, do số trường ĐH-CĐ tăng và nhiều trường mở thêm những ngành mới nên số trang của cuốn “Những điều cần biết về tuyển sinh ĐH-CĐ 2010” cũng tăng thêm khoảng 100 trang.

Tại Hội nghị Triển khai công tác tuyển sinh năm 2010 của Sở GD-ĐT TPHCM diễn ra cùng ngày, ông Huỳnh Minh Trí, Trưởng phòng Giáo dục chuyên nghiệp, cho biết để tạo điều kiện thuận lợi cho TS đăng ký dự tuyển vào các trường TCCN, sở sẽ tổ chức thu nhận hồ sơ của TS đăng ký dự tuyển vào các trường TCCN tại các đơn vị đăng ký dự thi (ĐKDT) theo hệ thống thu nhận hồ sơ ĐKDT vào ĐH, CĐ và TCCN của sở. Khi hết hạn nộp hồ sơ theo hệ thống Sở GD-ĐT, thí sinh có nguyện vọng đăng ký trực tiếp tại các trường TCCN.

Kỳ thi tuyển sinh năm 2010 của Trường ĐH FPT sẽ diễn ra vào ngày 25-4 tại 3 địa điểm Hà Nội, Đà Nẵng và TPHCM. Năm nay, trường mở thêm chuyên ngành tài chính ngân hàng (thông tin chi tiết tại địa chỉ: www.fpt.edu.vn).

Nguồn: SGGP Online

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast