Nghỉ Tết dài ngày: Học sinh vui, phụ huynh lo!

(Baohatinh.vn) - Không đầy 3 tuần nữa là đến Tết Nguyên đán. Khác với niềm vui của các em học sinh khi nghe thông tin kỳ nghỉ Tết sẽ kéo dài trong thời gian 2 tuần, nhiều bậc phụ huynh lại không khỏi băn khoăn, lo lắng.

nghi tet dai ngay hoc sinh vui phu huynh lo

Theo khung kế hoạch thời gian năm học, lịch nghỉ Tết của HS sẽ bắt đầu từ ngày 26 tháng Chạp đến mùng 9 tháng Giêng âm lịch

Tìm hiểu về thông tin thời gian nghỉ Tết của học sinh, thầy Võ Đức Đại - Trưởng phòng GD&ĐT huyện Can Lộc cho biết: “Theo Quyết định số 1856 ngày 7/7/2016 của UBND tỉnh về việc ban hành khung kế hoạch thời gian năm học 2016 - 2017, học sinh sẽ được nghỉ 14 ngày trong dịp Tết Đinh Dậu 2017 (bắt đầu từ ngày 23/1/2017 đến hết ngày 5/2/2017, tương ứng từ ngày 26 tháng Chạp đến ngày mùng 9 tháng Giêng âm lịch)”.

Thông tin về lịch nghỉ Tết theo khung kế hoạch thời gian của tỉnh khiến nhiều học sinh vui mừng bởi được "xả hơi", quên đi nỗi lo bài vở và có dịp vui chơi cùng bạn bè trong thời gian khá dài. Em Hoài Thương – một học sinh ở Trường THCS Cẩm Mỹ (Cẩm Xuyên) cho biết: “Nghỉ Tết thời gian dài, em có điều kiện vui chơi cùng với các anh chị học tập ở xa về. Đây cũng là dịp để chúng em có thể tổ chức đến chơi nhà các bạn trong lớp”.

Khác với niềm vui của các em học sinh, thông tin về lịch nghỉ Tết khiến nhiều bậc phụ huynh không khỏi băn khoăn, lo lắng. Đây là kỳ nghỉ mà thời gian nghỉ của con trẻ dài hơn lịch nghỉ của cha mẹ. Điều đó khiến nếp sinh hoạt của nhiều gia đình, đặc biệt là những gia đình có con nhỏ bị xáo trộn, bất tiện, khiến cha mẹ lo lắng tìm chỗ gửi con.

Chị Nguyễn Thị Oanh ở phường Nam Hà (TP Hà Tĩnh) cho biết: “Vợ chồng tôi đều là viên chức, lịch nghỉ Tết theo quy định chỉ có 1 tuần (bắt đầu từ ngày 26/1 (tức ngày 29/12 âm lịch) đến ngày 2/2 (mùng 6/1 âm lịch). Chúng tôi có 2 cháu đều đang học mầm non, nếu như lịch nghỉ của học sinh được thực hiện theo khung kế hoạch đã ban hành thì qua thực chúng tôi vô cùng khó khăn trong việc tìm chỗ gửi con để yên tâm làm việc”.

Không chỉ ở thành phố mà ở vùng nông thôn, việc nghỉ dài ngày của con em cũng khiến phụ huynh lo lắng. Chị Nguyễn Thị Hương ở Mai Phụ (Lộc Hà) chia sẻ: “Với nông dân chúng tôi thời gian bây giờ là vàng khi phải chạy đua với thời tiết để kịp cấy lúa vụ xuân, thế nên thời gian dành cho con cái không nhiều. Dù chưa có thông báo chính thức nhưng mấy ngày nay tôi đã nghe các cháu nói về thời gian nghỉ Tết. Tôi cũng lo thời gian nghỉ dài, bố mẹ lại bận công việc không thể quản lý được, các cháu dễ tụ tập sa đà vào những trò chơi trên mạng Internet mà chểnh mảng học hành. Vì thực tế ở chỗ chúng tôi cũng có một số trường hợp sa đà như thế”.

Thông tin từ Văn phòng Sở GD&ĐT cho biết: Khung kế hoạch thời gian năm học 2016-2017 được UBND tỉnh ban hành từ tháng 7/2016. Tuy nhiên, gần đây ngành đã tham mưu điều chỉnh lại thời gian nghỉ Tết và hiện đang chờ quyết định nên chưa có công bố chính thức.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast