Nghiêm túc giờ học đầu xuân

(Baohatinh.vn) - Thời gian nghỉ học kéo dài hơn so với mọi năm, nhưng đối với ngành giáo dục Hà Tĩnh, nề nếp và sự kỷ cương đã hiện hữu ngay từ giờ học đầu tiên của năm mới.

Thầy Nguyễn Xuân Trường - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT cho biết: “Không khí nghiêm túc ngay từ những tiết học đầu xuân mới đã trở thành truyền thống của ngành giáo dục. Đó là tinh thần trách nhiệm của mỗi giáo viên, ý thức tự giác và thái độ học tập của các em học sinh.”

Ngay trong buổi học đầu tiên, lãnh đạo Sở GD&ĐT đã tổ chức các đoàn về chúc tết, kiểm tra hoạt động dạy và học tại một số nhà trường trên địa bàn toàn tỉnh.

nghiem tuc gio hoc dau xuan
nghiem tuc gio hoc dau xuan

Các em chia sẻ niềm vui sau những ngày nghỉ, kiểm tra bài tập cho nhau, hô khẩu hiệu trước giờ học

Sau niềm vui tay bắt mặt mừng, sau những lời chúc tốt đẹp dành cho bạn bè, thầy cô trong năm mới, giờ học đầu tiên đã bắt đầu. Trên mỗi mái trường, từ thành thị đến miền núi, miền biển, vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn đều hiện hữu một không khí thi đua học tập sôi nổi.

Em Minh Ánh, học sinh Trường THPT Phan Đình Phùng (TP. Hà Tĩnh) cho biết: “Vì kỳ nghỉ dài ngày nên các thầy cô giáo giao rất nhiều bài tập, trước và sau tết em đã dành thời gian làm bài đầy đủ. Sáng nay, em cũng dậy sớm hơn mọi ngày để xem lại bài vở. Em tin rằng, những giờ học đầu tiên của năm mới được điểm cao thì sẽ mang lại may mắn cho cả năm học”.

nghiem tuc gio hoc dau xuan

Nề nếp và sự kỷ cương đã hiện hữu ngay từ giờ học đầu tiên của năm mới.

Xếp lại những bận rộn, lo toan trong dịp tết, các thầy cô giáo cũng đã dành thời gian soạn giáo án, chuẩn bị kiến thức để các em có một giờ học khởi đầu năm mới đầy hào hứng, phấn khởi.

Cô Đào Thị Huệ, giáo viên Trường THPT Mai Thúc Loan chia sẻ: “Giờ học đầu tiên của năm chúng tôi vẫn tổ chức kiểm tra kiến thức bài cũ như thông lệ. Vấn đề điểm số đầu năm của học sinh các thầy cô không quá chặt chẽ như trước, nhưng duy trì nếp kiểm tra này cũng để tạo cho các em ý thức học bài và làm bài tốt hơn”.

nghiem tuc gio hoc dau xuan
nghiem tuc gio hoc dau xuan

Các em thể hiện ý thức tự giác và thái độ học tập nghiêm túc

Sau những ngày nắng ấm, ngày học đầu tiên của năm tiết trời trở lạnh và mưa phùn nên việc duy trì sỹ số học sinh bậc mầm non, đặc biệt là lớp 3 tuổi và trẻ mầm non thấp hơn so với thường lệ.

Cô Trần Thị Hoa - Hiệu trưởng Trường MN Bắc Sơn (Thạch Hà) cho biết: “Với lứa tuổi mầm non, thời tiết ảnh hưởng lớn đến không khí buổi đến trường đầu năm. Ở trường chúng tôi, tỷ lệ học sinh lớp 4, 5 tuổi vẫn đảm bảo, nhưng tỷ lệ các bé lớp 3 tuổi và mẫu giáo giảm hơn rất nhiều. Tuy nhiên, giờ học đầu năm của các bé vẫn diễn ra hào hứng, sôi nổi với chủ đề phong phú của mùa xuân. Giờ giấc đưa đón trẻ vẫn được đảm bảo theo quy định và việc ăn bán trú sẽ bắt đầu từ thứ 2 tuần sau.”

Chủ đề Thi cử - Tuyển sinh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast