Nhiều thí sinh dự kiến “ăn điểm” môn thi Địa lý sáng nay

(Baohatinh.vn) - 7h30 phút sáng nay (3/7), các thí sinh bắt đầu làm bài thi Địa lý trong ngày thi thứ 3 kỳ thi THPT quốc gia năm 2016. Môn Địa lý được thi theo hình thức tự luận với thời gian làm bài 180’.

nhieu thi sinh du kien an diem mon thi dia ly sang nay

Nhiều thí sinh tự tin kiếm điểm ở mô thi Vật lý

Đây là môn tự chọn thu hút thí sinh đăng ký dự thi đông nhất với tổng số 11.144 em. Một số điểm thi có số lượng thí sinh đông như: THPT Cẩm Bình 1.260 em, THPT Cẩm Xuyên 1.200 em, THPT Phan Đình Phùng 1.170 em, THPT Nghèn 1.110 em.

Theo ghi nhận của PV trước giờ thi, thí sinh khá thoải mái và tự tin khi chuẩn bị vào bài thi môn Địa lý. Các em cho rằng, thi Địa lý khá dễ “ăn điểm”; là môn dễ học, dễ nhớ và dễ liên hệ.

Thí sinh Nguyễn Hữu Công ở điểm thi trường THPT Phan Đình Phùng (TP Hà Tĩnh) cho biết: “Em chọn thi môn Địa lý với hy vọng đạt điểm cao vì được sử dụng Atlat và phần thi vẽ biểu đồ. Việc dành khoảng 6 điểm môn Địa lý là không khó và có thể nó sẽ kéo điểm cho các môn thi khác”.

Thí sinh Đặng Diệp Anh - điểm thi THPT Lê Quý Đôn (Thạch Hà) tự tin: “Em chọn Địa lý là môn thi tự chọn vì kiến thức ngắn gọn, nếu biết vận dụng các kỹ năng cơ bản sẽ dễ được điểm cao. Môn thi này nếu chỉ để đạt điểm trung bình thì không phải học nhiều, nhờ vậy, em có nhiều thời gian hơn cho 3 môn thi khối D của mình.”

Sau môn Địa lý sáng nay, buổi chiều thí sinh sẽ thi môn Hóa học theo hình thức trắc nghiệm với 5.799 em tham gia.

Chủ đề Thi cử - Tuyển sinh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast