Những bông hoa dâng Bác

Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ tỉnh Hà Tĩnh lần thứ X sẽ được tổ chức trong 5 ngày, từ ngày 25 – 29/6 năm 2010 tại thành phố Hà Tĩnh và Thủ đô Hà Nội. Trước thềm Đại hội, Hà Tĩnh Online xin giới thiệu một số gương mặt đội viên tiêu biểu vượt khó học giỏi, hoàn thành xuất sắc công tác đội.

Nguyễn Thị Vân Quỳnh – (HS lớp 5B Trường Tiểu học Xuân An – Nghi Xuân)

Những bông hoa dâng Bác

Ở trường TH Xuân An, ai cũng biết đến Quỳnh như một cô học trò xuất sắc toàn diện. Năm học 2005 – 2006, khi mới chập chững bước vào lớp 1, Quỳnh đã đạt học sinh (HS) giỏi toàn diện và “cuỗm” luôn giải nhất vở sạch chữ đẹp cấp huyện. Liên tiếp trong những năm học từ 2006 đến 2009, Quỳnh luôn là một HS giỏi toàn diện trên tất cả các mặt. Ngoài ra, em còn đạt giải nhất, nhì trong cuộc thi Olimpic cấp huyện, giải nhì giải toán qua mạng cấp huyện. Năm học vừa qua, ngoài danh hiệu HS giỏi toàn diện, Quỳnh xuất sắc vượt qua nhiều bạn cùng trang lứa để giành giải nhất cuộc thi Olimpic cấp tỉnh, giải ba cuộc thi giải toán qua mạng cấp quốc gia.

Là một HS chăm ngoan học giỏi, Quỳnh luôn quan tâm giúp đỡ bạn bè trong học tập cũng như trong cuộc sống. Quỳnh mong muốn sẽ trở thành một bác sỹ giỏi để được chăm sóc, chữa bệnh cho mọi người.

Nguyễn Thị Hà Như (HS lớp 5B - trường Tiểu học 1 thị trấn Thạch Hà)

Những bông hoa dâng Bác

Sau này em sẽ trở thành một giáo viên dạy Văn giỏi! Đó là lời tâm sự của liên đội phó lớp 5B trường Tiểu học 1 thị trấn Thạch Hà, cô học trò 5 năm liên tục là HS giỏi toàn diện. Sinh ra trong gia đình có truyền thống hiếu học, từ nhỏ Hà Như luôn chăm chỉ học tập, nên nhiều năm liền là học sinh giỏi, đạt giải vở sạch chữ đẹp. Từ năm 2006 - 2010 Hà Như luôn đạt giải nhất vở sạch chữ đẹp cấp huyện; đạt giải nhì viết chữ đẹp cấp tỉnh năm 2008 – 2009; đạt giải nhất HS giỏi tỉnh năm 2009 – 2010.

Trong lớp Hà Như luôn sôi nổi phát biểu xây dựng bài, luôn giúp đỡ các bạn cùng học tập tiến bộ. Hà Như luôn hài hước ,vui vẻ và là cây văn nghệ số 1 của lớp. Với vai trò là lớp phó học tập, hàng ngày Hà Như đều tranh thủ động viên các bạn trong lớp học tập tốt hơn và cùng các bạn giải một số bài tập khó.

Võ Anh Đức - (HS lớp 9/3, trường THCS Lê Văn Thiêm - TP.Hà Tĩnh)

Những bông hoa dâng Bác

Gặp Đức ở trường, chúng tôi thật sự ngạc nhiên bởi khả năng ăn nói nhanh nhẹn, hoạt bát, khuôn mặt khôi ngô của em. Đức cho biết mình rất thích học môn Toán và lý do thì thật đơn giản, Toán là môn học đòi hỏi tư duy cao. Với năng khiếu bản thân và sở thích học tập, Đức liên tục tham gia các cuộc thi và đều đạt thành tích cao: giải nhì HS giỏi tỉnh năm 2006, huy chương bạc Toán tuổi thơ toàn quốc năm 2006, giải nhất HS giỏi tỉnh môn Toán năm 2010, Huy chương Bạc quốc gia giải toán trên máy tính Casio năm 2010. Theo Đức, không có bí quyết nào đặc biệt để học tốt, quan trọng là sắp xếp thời gian biểu hợp lý, học và chơi một cách khoa học; ở lớp chăm chú nghe giảng, hăng hái phát biểu để nắm được bài ngay trên lớp; về nhà ôn và làm lại những bài vừa học. Ngoài ra, em còn tham gia vào các hoạt động bổ ích khác để giúp nhau học tập như “Đôi bạn cùng tiến", “Bông hoa điểm 10”…

Hỏi về Đức, các bạn trong lớp đều nhận xét: Bạn Đức là một HS gương mẫu, học giỏi, kính trọng, lễ phép với thầy cô và rất hay giúp đỡ bạn bè, là tấm gương tốt để các bạn khác noi theo.

Lương Anh Vũ - (Lớp 9A trường THCS Xuân Diệu – trị trấn Can Lộc)

Những bông hoa dâng Bác

Năm học 2008 – 2009 kết thúc thắng lợi trong niềm vui của thầy và trò trường THCS Xuân Diệu. Một trong những đóng góp không nhỏ viết lên bảng thành tích của nhà trường chính là sự cố gắng vượt bậc của các em học sinh, trong đó phải kể đến tấm gương học tập của em Lương Anh Vũ. Nói đến Vũ, các thành viên của lớp 9 luôn tự hào về 4 năm liền em đạt danh hiệu học sinh giỏi. Gặp và nói chuyện trực tiếp với em mới thấy những lời ngợi ca của bạn bè quả không sai. Gương mặt tròn hiền lành, ánh mắt sáng, nụ cười luôn thường trực trên môi đã tạo cho em một vẻ ngoài gần gũi dễ tiếp xúc. Ham đọc sách, mong muốn hiểu biết rộng, mỗi môn học đối với em đều là một kho tàng tri thức vô tận mà em háo hức khám phá. Khi được hỏi em thích nhất môn nào, em cười rất tươi: “Con thích tất cả các môn học”. Ngoài danh hiệu HS giỏi tỉnh, đạt thành tích xuất sắc trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi cấp huyện, em còn đạt huy chương Bạc quốc gia giải Toán qua mạng.

Bên cạnh việc học tập và tham gia hoạt động đội rất tích cực, Vũ còn là một người con ngoan, hiếu thảo. Vũ rèn luyện thói quen tự giác học tập, giúp đỡ bố mẹ những việc vặt trong gia đình. Thời gian ở nhà, em vẫn chịu khó học bài, tham khảo những quyển sách hay, xem băng dạy tiếng Anh, xem chương trình ca nhạc thiếu nhi để trau dồi vốn ngoại ngữ, âm nhạc của mình.

Phạm Thị Thu Trang – (HS lớp 7B, trường THCS Kỳ Tân - Kỳ Anh)

Những bông hoa dâng Bác

“Trò nghèo vượt khó học giỏi” đó là cụm từ chứa đựng tình yêu thương và đầy thán phục của các thầy cô giáo, bạn bè khi nói đến bạn Phạm Thị Thu Trang - HS lớp 7B, Liên đội trưởng trường THCS Kỳ Tân - Kỳ Anh. Đã là học sinh lớp 7 nhưng trên khuôn mặt em không còn nét hồn nhiên. Trang sinh ra trong gia đình có hoàn cảnh hết sức khó khăn. Cha bệnh nặng qua đời khi em trai và Trang đang nhỏ dại. Một mình mẹ tảo tần sớm hôm với gánh rau dạo chợL, khi thì thu mua giấy vụn, đồng nát ve chai kiếm sống qua ngày. Những năm học tiểu học, Trang đều đạt danh hiệu HS giỏi. Lên cấp 2, em là HS tiên tiến nhiều năm liền. Đặc biệt, năm học 2008-2009 em đạt giải nhất hội thi “Chúng em kể chuyện Bác Hồ cấp tỉnh; năm học 2009- 2010 em là HS giỏi tỉnh môn Văn, được nhận học bổng Nhật ngữ Đông Du của hội Khuyến học từ năm 2007 đến nay. Mỗi tháng Trang có thêm một món tiền nhỏ từ học bổng để chi phí cho việc học; ủng hộ mẹ thuốc men chạy chữa cho em trai đang nằm liệt giường vì bệnh nặng.

Ngoài thời gian học, Trang còn cố gắng làm việc nhà giúp mẹ. ở lớp, em cũng luôn là người bạn vui vẻ, cởi mở, hay giúp đỡ bạn bè. Là một Liên đội trưởng, Trang luôn lo lắng cho phong trào hoạt động liên, chi đội, động viên các đội viên cùng tham gia tốt. Trong những năm học qua, Liên đội trường THCS Kỳ Tân đạt kết quả cao nhiều cuộc thi, trong đó có một phần đóng góp không nhỏ công sức của Trang.

Mùa hè này rất có ý nghĩa với Trang bởi em là đại biểu dự Đại hội cháu ngoan Bác Hồ toàn tỉnh lần thứ X, vinh dự hơn Trang là 1 trong 20 bạn được tuyên dương tại Đại hội. Em chia sẻ trong niềm hân hoan: “Sau Đại hội em sẽ được cùng các bạn đội viên Hà Tĩnh tham gia “Hành trình về với Thăng Long – Hà Nội”, điều en chỉ dám nghĩ đến trong mơ. Đây là món quà vô giá về tinh thần của Hội đồng đội tỉnh dành tặng cho chúng em.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast