Những điều cần biết về hồ sơ xét tuyển ĐH, CĐ năm 2015

Hồ sơ xét tuyển gồm: phiếu đăng ký xét tuyển có ghi rõ đợt xét tuyển, được đăng ký 4 ngành của 1 trường cho mỗi đợt xét tuyển…

Những điều cần biết về hồ sơ xét tuyển ĐH, CĐ năm 2015 ảnh 1
Các cụm thi sẽ hoàn tất công tác chấm thi THPT quốc gia và ngày 1/8 sẽ công bố trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Công bố website thông tin “Hỏi - Đáp về Giáo dục và Đào tạo”

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa cho biết: bắt đầu từ ngày 14/7, website hỏi - đáp về Giáo dục và Đào tạo (http://hoidap.moet.gov.vn) chính thức đi vào hoạt động.

Trước mắt, website này phục vụ tra cứu thông tin cho nhân dân về kỳ thi THPT quốc gia năm 2015. Sau khi Cổng thông tin điện tử của Bộ Giáo dục và Đào tạo đi vào hoạt động, website hỏi - đáp về Giáo dục và Đào tạo sẽ được tích hợp lên trên Cổng; đồng thời Văn phòng phối hợp với các Vụ, Cục, đơn vị trực thuộc Bộ để cung cấp nhiều thông tin hơn.

Việc xây dựng website hỏi - đáp về Giáo dục và Đào tạo này nhằm mục đích để giải đáp những vấn đề người dân quan tâm liên quan đến công tác chỉ đạo, điều hành của Bộ, chế độ chính sách, các văn bản quy phạm pháp luật.

Cách thức tra cứu điểm thi THPT quốc gia

Theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, đến ngày 20/7, các cụm thi sẽ hoàn tất công tác chấm thi THPT quốc gia và ngày 1/8 sẽ công bố trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Để tra cứu và xem nhanh điểm thi THPT quốc gia một cách tốt nhất các thí sinh dự thi vào cổng thông tin điện tử Bộ GD&ĐT (http://www.moet.gov.vn) để xem kết quả điểm thi của mình”.

Mỗi thí sinh sẽ được nhận 4 giấy chứng nhận kết quả thi. Thí sinh chỉ được sử dụng Giấy chứng nhận kết quả thi dùng để xét tuyển nguyện vọng 1 để đăng ký vào một trường đại học hoặc cao đẳng trong đợt xét tuyển đầu tiên, mỗi trường thí sinh được đăng ký tối đa 4 nguyện vọng vào các ngành xếp theo thứ tự ưu tiên từ 1 đến 4.

Trong thời gian 20 ngày xét tuyển nguyện vọng 1, nếu cần thí sinh có thể điều chỉnh nguyện vọng đã đăng ký ở trường đó hoặc rút hồ sơ để đăng ký sang trường khác.

Các nguyện vọng (từ 1 đến 4 trong một trường) của thí sinh có giá trị xét tuyển như nhau. Thí sinh trúng tuyển nguyện vọng trước thì không được xét tiếp các nguyện vọng sau. Thí sinh đã trúng tuyển nguyện vọng 1, không được đăng ký ở các đợt xét tuyển nguyện vọng bổ sung.

Hồ sơ đăng ký xét tuyển ĐH, CĐ năm 2015 của thí sinh bao gồm:

1- Phiếu đăng ký xét tuyển có ghi rõ đợt xét tuyển, cho phép đăng ký tối đa 4 ngành (hoặc nhóm ngành) của một trường cho mỗi đợt xét tuyển (các nguyện vọng này được xếp theo thứ tự ưu tiên từ 1-4);

2- Giấy chứng nhận kết quả thi có đóng dấu đỏ của trường chủ trì cụm thi và mã vạch nhận dạng;

3- Một phong bì đã dán sẵn tem và ghi rõ địa chỉ liên lạc của thí sinh để trường thông báo kết quả xét tuyển.

Thí sinh nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển và lệ phí đăng ký xét tuyển cho trường có nguyện vọng vào học qua đường bưu điện theo hình thức chuyển phát nhanh hoặc nộp hồ sơ trực tiếp tại trường mà thí sinh có nguyện vọng xét tuyển. Lệ phí xét tuyển 30.000 đồng/hồ sơ.

Nộp hồ sơ xét tuyển

Trong thời hạn quy định như trên, thí sinh nộp hồ sơ và phí đăng ký xét tuyển qua đường bưu điện theo hình thức chuyển phát nhanh, chuyển phát ưu tiên hoặc nộp trực tiếp tại trường.

Các trường căn cứ vào chỉ tiêu tuyển sinh đã xác định, sau khi trừ số thí sinh được tuyển thẳng (kể cả số học sinh dự bị của trường và học sinh các trường Dự bị đại học được phân về trường); căn cứ vào quy định về khung điểm ưu tiên và vùng tuyển; căn cứ vào kết quả phân tích việc đáp ứng nguyện vọng đăng ký của thí sinh vào các ngành của trường do máy tính cung cấp, Ban thư ký trình Hội đồng tuyển sinh trường sẽ quyết định phương án điểm trúng tuyển. Theo dõi trên website trường.

Thời gian xét tuyển Đại học, Cao đẳng 2015

1. Nhận hồ sơ xét tuyển nguyện vọng I: (thí sinh sử dụng Giấy chứng nhận kết quả điểm số 1): Từ ngày 1 đến ngày 20/8. Các trường ĐH, CĐ sẽ công bố điểm trúng tuyển nguyện vọng I trước ngày 25/8.

2. Xét tuyển nguyện vọng bổ sung đợt I (thí sinh sử dụng 3 giấy chứng nhận kết quả điểm còn lại): Từ ngày 25/8 đến hết ngày 15/9. Các trường ĐH, CĐ công bố điểm trúng tuyển nguyện vọng bổ sung đợt I trước ngày 20/9.

3. Xét tuyển nguyện vọng bổ sung đợt II từ ngày 2/9 đến hết ngày 5/10. Các trường ĐH, CĐ công bố điểm trúng tuyển nguyện vọng bổ sung đợt II trước ngày 10/10.

4. Xét tuyển nguyện vọng bổ sung đợt III từ ngày 10 đến ngày 25/10. Các trường ĐH, CĐ công bố điểm trúng tuyển nguyện vọng bổ sung đợt III trước ngày 31/10.

5. Xét tuyển nguyện vọng bổ sung đợt IV chỉ dành cho các trường CĐ, từ ngày 31/10 đến hết ngày 15/11. Các trường CĐ công bố điểm trúng tuyển nguyện vọng bổ sung đợt IV trước ngày 20/11./.

Theo VOV.VN

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast