Nóng giận, mất tình phụ tử

(Baohatinh.vn) - Người ta vẫn nói “hổ dữ không ăn thịt con”, vậy mà, chỉ vì những mâu thuẫn trong gia đình, người cha đã có ý định đẩy con ruột vào vòng lao lý. Phải sau nhiều lần tiếp xúc, hòa giải của chính quyền địa phương và cơ quan chức năng, người cha mới nguôi giận và chấp nhận “tạm tha tội” cho con trai mình. Chuyện buồn ở xã M. huyện Cẩm Xuyên khiến nhiều người không khỏi xót xa.

Vợ chồng ông T., bà H. có 3 người con đã khôn lớn, trưởng thành. Cuối năm 2015, bà H. qua đời. Chưa mãn tang vợ, ông T. đã vội vàng đi bước nữa. Người mà ông T. chọn tên là V. ở cùng xã, thua ông đến gần “20 xuân”. Cũng có những lời ra tiếng vào về việc trước đó họ đã có quan hệ tình cảm. Mấy người con ra sức can ngăn nhưng ông T. vẫn quyết đón bà V. về sống chung với cái lý “con chăm cha không bằng bà chăm ông”.

nong gian mat tinh phu tu

Minh họa của Huy Tùng

Từ ngày về sống với nhau, mọi việc ông T. đều nghe theo lời vợ, tài sản, vật dụng trong nhà đều giao cho bà V. quản lý. Thương cha, mặc dù đã ra riêng nhưng các con vẫn thường xuyên về thăm hỏi, khuyên can. Thế nhưng, đều bị ông T. lớn tiếng chửi mắng, tống ra khỏi nhà. Từ những lần như thế, mâu thuẫn cha - con trở nên gay gắt. Đỉnh điểm là trưa một ngày đầu tháng 5, sau khi uống rượu về, bức xúc, anh D. - con trai ông T. đã sang nhà ông phá cho hả giận. Tuy nhiên, D. cũng chỉ trút giận lên các vật dụng như tường rào, cửa kính, ghế gỗ chứ không hề đụng chạm đến cha mình hay bà mẹ kế.

Khi đã tỉnh rượu, ngẫm lại, D. cảm thấy ân hận vì những việc đã làm, vội sang xin lỗi cha và mua vật liệu về tự sửa lại những đồ vật hư hỏng do mình gây ra. Lẽ ra mọi chuyện chỉ có thế, coi như những va chạm trong nội bộ gia đình và người con đáng được cảm thông, tha thứ vì đã biết lỗi. Thế nhưng, trái với suy nghĩ của nhiều người, ông T. nhất quyết đề nghị Công an huyện Cẩm Xuyên bắt D. bỏ tù. Sau rất nhiều buổi hòa giải, tuyên truyền của chính quyền địa phương và lực lượng công an, ông T. mới nguôi ngoai, đồng ý tha tội cho con trai mình. Sự nóng giận của người cha đã suýt đẩy con trai vào vòng lao lý.

Cuối cũng, bằng nỗ lực, trách nhiệm của những người làm luật, sự việc đã không đi quá xa nhưng chắc chắn, sau những sóng gió vừa qua, mối quan hệ gia đình không dễ một sớm, một chiều có thể lành lại được. Chỉ mong rằng, sau sự việc vừa xảy ra, cha con ông T. sẽ bình tâm nhìn lại mình để cư xử với nhau chuẩn mực hơn. Dù thế nào đi nữa, họ vẫn là người một nhà, “máu chảy ruột mềm”, tình cảm ruột thịt vẫn rất cần được giữ gìn.

Chủ đề Gây rối - Trật tự - Phá hoại

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast