Nữ sinh 10X Hà Tĩnh được 7 trường đại học hàng đầu "săn đón"

(Baohatinh.vn) - Kiều Anh Phương (SN 2000), học sinh chuyên Anh 1 trường THPT Chuyên Hà Tĩnh vừa xuất sắc nhận được kết quả tuyển thẳng của 7 trường đại học top đầu cả nước. Trong đó có ngôi trường mà em mơ ước: Học viện Khoa học Quân sự.

Sinh ra và lớn lên tại TX Hồng Lĩnh, suốt 12 năm học, Kiều Anh Phương đều là học sinh giỏi toàn diện. Đặc biệt, năm học 2017-2018, Anh Phương đạt giải Nhì HSG Quốc gia môn tiếng Anh và có trong tay tấm vé tuyển thẳng vào 7 trường đại học danh tiếng trong cả nước. Đó là Học viện Khoa học Quân sự, ĐH Sư phạm 1 Hà Nội, ĐH Ngoại ngữ - ĐH Quốc gia Hà Nội, Học viện Ngoại giao, ĐH Ngoại thương, ĐH Kinh tế Quốc dân, ĐH Y Hà Nội.

Không hề đắn đo, Anh Phương lựa chọn Học viện Khoa học Quân sự và em là 1 trong 3 học sinh trong cả nước được tuyển thẳng vào ngôi trường này.

Nữ sinh 10X Hà Tĩnh được 7 trường đại học hàng đầu “săn đón”

Chân dung nữ sinh 10X xinh đẹp, yêu màu xanh áo lính Kiều Anh Phương

Anh Phương chia sẻ, ngay từ bé, em đã yêu màu xanh áo lính. Sau một thời gian tìm hiểu kĩ về môi trường sống và làm việc của quân đội, em lại càng thêm yêu mến ngôi trường này. Bởi đây không chỉ là một môi trường để em rèn luyện về kỹ năng, kiến thức mà còn rèn luyện về thể chất, tinh thần.

Nữ sinh 10X Hà Tĩnh được 7 trường đại học hàng đầu “săn đón”

Anh Phương là 1 trong 3 học sinh trên cả nước được xét tuyển thẳng trên trang web của Học viện Khoa học Quân sự

“Em nhận được kết quả tuyển thẳng từ Đại học Sư phạm 1 đầu tiên. Đến lúc nhận được kết quả từ ngôi trường em mơ ước thì thật sự cảm xúc vỡ òa. Là 1 trong 3 thí sinh trong cả nước được tuyển thẳng vào học viện, em rất hãnh diện và vui sướng vì sẽ được học cùng những gương mặt xuất sắc”, Kiều Anh Phương chia sẻ.

Nữ sinh 10X Hà Tĩnh được 7 trường đại học hàng đầu “săn đón”

Kiều Anh Phương (thứ 2 từ trái sang) được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam tại Đảng bộ trường THPT Chuyên Hà Tĩnh

Chia sẻ dự định sắp tới, Anh Phương cho biết sẽ không ngừng phấn đấu, trau dồi kiến thức, tinh thần để giành những kết quả học tập tốt nhất trong môi trường mới. Được đào tạo chuyên ngành tiếng Anh, Phương mơ ước sẽ trở thành giảng viên của các nhà trường quân đội hoặc sẽ là một phiên dịch viên có năng lực, phẩm chất đạo đức mẫu mực.

Một trong những mơ ước lớn của Anh Phương là có khả năng ứng cử vào Đại biểu Quốc hội để có thể đại diện cho tiếng nói của nhân dân và góp phần nhỏ sức mình vào công cuộc xây dựng và phát triển đất nước.

Nữ sinh 10X Hà Tĩnh được 7 trường đại học hàng đầu “săn đón”

Với vai trò là Chủ tịch CLB Chạm, suốt 3 năm học THPT, Anh Phương đã tổ chức nhiều chương trình thiện nguyện giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn

Bên cạnh học tập, Anh Phương có rất nhiều đam mê. Trong suốt 3 năm cấp 3, Phương là Chủ tịch CLB Chạm - Đội tình nguyện trường THPT Chuyên Hà Tĩnh. Hằng năm, CLB gây quỹ bằng nhiều phương thức khác nhau để tổ chức chương trình hoặc trao quà cho những hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Anh Phương tâm sự: “Em thực sự cảm thấy tự hào và may mắn vì khi làm việc trong câu lạc bộ, em cảm nhận được hơi ấm tình người, có được những niềm vui hết sức ngọt ngào và ý nghĩa. Dù sau này, học và làm việc ở đâu, em vẫn sẽ cố gắng kết nối, tiếp tục đưa CLB Chạm đến gần với mọi người, giúp đỡ được nhiều mảnh đời bất hạnh”.

Nữ sinh 10X Hà Tĩnh được 7 trường đại học hàng đầu “săn đón”

Chủ đề Thi cử - Tuyển sinh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast