Nữ sinh 2 lần đoạt giải nhì Văn toàn quốc

(Baohatinh.vn) - Với điểm số 16,5 - chỉ thấp hơn bạn giành giải nhất 0,5 điểm, Phạm Thị Linh Chi - lớp 12 Văn Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh trở thành người có điểm số môn Văn xếp thứ 3 toàn quốc (sau 2 giải nhất) trong mùa thi học sinh giỏi quốc gia năm học 2016-2017.

nu sinh 2 lan doat giai nhi van toan quoc

Sau niềm vui, những ngày này, cô nữ sinh lớp chuyên văn lại làm bạn với sách vở

Vẫn còn chút luyến tiếc về kết quả của mình, nhưng trên tất cả, việc giữ vững phong độ thực sự là niềm vui lớn của Linh Chi trong mùa thi học sinh giỏi năm nay. Nói về con đường dẫn đến thành công, Linh Chi chia sẻ: “Gia đình em không có ai theo nghiệp văn chương và với em, niềm yêu thích môn học này cũng đến thật tình cờ. Ấy là năm học lớp 9, em được cô giáo Đậu Thị Thương bồi dưỡng 12 buổi văn. Cảm hứng, phong cách giảng dạy của cô đã khiến em say mê môn học này và cũng là động lực để em quyết tâm thi vào lớp Văn Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh”.

Nhiều người cho rằng, học văn chỉ đơn giản là kỹ năng học thuộc và con gái chuyên văn thường hay mơ mộng, không thực tế. Để vượt qua những suy nghĩ ấy, Linh Chi đã cố gắng rất nhiều. Niềm say mê đọc sách đã giúp em tích lũy kiến thức. Càng học tập, Linh Chi càng thấy bộ môn mình lựa chọn hấp dẫn. Bởi văn học là nhân học, văn học khiến tâm hồn trở nên nhạy cảm, tinh tế hơn. Học văn cũng đòi hỏi phải tư duy, đọc nhiều, hiểu biết xã hội và thường xuyên cập nhật những thông tin thời sự, cuộc sống. Sự quan tâm của các thầy cô trong đội tuyển và phương pháp học tập cùng niềm say mê đã giúp em vượt qua bỡ ngỡ để lần thi quốc gia đầu tiên vào năm lớp 11, Linh Chi giành giải nhì quốc gia.

Bước vào kỳ thi lần này, áp lực với em thực sự lớn. Giành được giải cao và khẳng định phong độ để không phụ sự kỳ vọng của thầy cô, bạn bè, gia đình luôn là gánh nặng trong em. Theo Linh Chi, câu hỏi của đề thi năm nay khó hơn và hay hơn so với năm trước, nhất là câu hỏi về nghị luận văn học đòi hỏi kiến thức rộng, bao quát. Thế nhưng, những nỗ lực trong quá trình ôn luyện, sự quan tâm của các thầy cô trong đội tuyển, em đã vững vàng đi đến thành công.

Linh Chi chia sẻ: “Với em, thời gian tập trung đội tuyển là những ngày đáng nhớ và sẽ là kỷ niệm đẹp trong cuộc đời. Đó là một gia đình nhỏ luôn có sự quan tâm, chia sẻ và yêu thương”.

Sau niềm vui, những ngày này, cô nữ sinh lớp chuyên văn lại làm bạn với sách vở. So với nhiều bạn cùng lớp, đây là thời gian em phải cố gắng gấp đôi để học tập bù lại những bài học đã bỏ lỡ trong thời gian tập trung đội tuyển. Kết quả 2 lần giành giải nhì quốc gia là động lực để em tự tin phấn đấu đi tới những ước mơ.

Chủ đề Thi cử - Tuyển sinh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast