Nước mắt cô giáo ngày chia tay

(Baohatinh.vn) - Một năm học khép lại với các con tôi thật nhiều ý nghĩa. Không chỉ bởi những thành quả nỗ lực với điểm 9, điểm 10, mà điều khiến chúng xúc động hơn cả là tình cảm mến thương và những giọt nước mắt của cô giáo ngày chia tay...

Kính tặng các cô giáo Trường Tiểu học Nam Hà

Đó là câu chuyện về cô giáo chủ nhiệm lớp 2 của con gái tôi - một đứa bé rất tình cảm và cá tính.

Nước mắt cô giáo ngày chia tay ảnh 1
Một buổi sinh hoạt của Trường Tiểu học Nam Hà

Đầu năm, không ít bậc phụ huynh tỏ ra lo lắng khi chủ nhiệm lớp là một cô giáo cao tuổi, chỉ còn năm học này nữa là nghỉ hưu. Thế nhưng, trái với những băn khoăn đó, bằng kinh nghiệm và lòng yêu nghề, mến trẻ, cô giáo đã mang đến cho các con cảm giác ấm áp, chở che.

Con tôi đã có những ngày vui say sưa với bài học, với bạn bè cũng bằng chính những tình cảm thương mến mà nó cảm nhận từ cô giáo. Ngày chia tay trò, cô đã không kìm được nước mắt và chiếc bút viết cô tặng được con bé nâng niu, giữ gìn như một món quá vô giá. “Mẹ nhớ đưa con đến thăm cô giáo nhé. Con rất nhớ cô” - con bé nói mà mắt rưng rưng.

Đó cũng là câu chuyện về cô giáo chủ nhiệm lớp 5 của con trai tôi trong năm học cuối cấp nhiều kỷ niệm. Giỏi giang trong nghề, năng động và rất khéo léo trong việc phát hiện, khơi dậy sự sáng tạo, nỗ lực của học sinh, cô giáo đã đánh thức thế mạnh, khả năng trong từng thành viên của lớp học.

Một năm học khép lại, trong thành tích chung nổi bật của lớp về cả các môn văn hóa, thể thao, văn nghệ, con trai tôi đã trưởng thành hơn rất nhiều. Buổi chia tay cuối năm, cô cười xoa đầu tạm biệt từng em mà không giấu được dòng nước mắt lưu luyến. Đến giờ thì tôi hiểu, vì sao các con lại rủ nhau bí mật tổ chức các ngày lễ một cách giản dị và bất ngờ cho cô giáo; vì sao ngày 20/11, các con lại năn nỉ mẹ cho phép tự mình vượt cả quãng đường dài để tận tay tặng hoa cô.

Nước mắt của những người thầy lặng thầm nhớ nhung những “chuyến đò” qua sông không phải là chuyện lạ. Nhưng trong cuộc sống ngày một hiện đại, gấp gáp này, giọt nước mắt khiến những trái tim non nớt của con trẻ tĩnh lặng, ấm áp biết nhường nào! Đây mới chính là điều khiến những người làm cha, làm mẹ gửi gắm con cho nhà trường yên tâm nhất, trân trọng nhất. Bởi từ tình thương trò, mến trẻ ấy, các con sẽ trưởng thành cả về trí tuệ và tâm hồn.

Chủ đề Thi cử - Tuyển sinh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast