Phát triển mạnh mẽ GD&ĐT, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực

(Baohatinh.vn) - Báo Hà Tĩnh điện tử lược ghi và trân trọng giới thiệu tới bạn đọc chương trình hành động của ông Trần Trung Dũng - Giám đốc Sở GD&ĐT, ứng cử viên HĐND tỉnh khóa XVII.

phat trien manh me gd dt nang cao chat luong nguon nhan luc

Vinh dự lớn khi tôi được cử tri nơi công tác, cử tri nơi cư trú và Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh giới thiệu ứng cử đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh khóa XVII (nhiệm kỳ 2016-2021). Nếu được trở thành người đại biểu nhân dân, tôi sẽ  thường xuyên liên hệ chặt chẽ với cử tri, chịu sự giám sát của cử tri, có trách nhiệm thu thập và phản ánh ý kiến, nguyện vọng, kiến nghị của cử tri tới các cấp chính quyền, các cơ quan nhà nước và tới HĐND; bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của cử tri.

Không ngừng học tập, nghiên cứu, nắm vững các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước, sâu sát tình hình thực tế cơ sở để cùng với các cơ quan chức năng kịp thời tìm hiểu, tháo gỡ những băn khoăn, thắc mắc của cử tri.

Trong quá trình triển khai thực hiện các khâu đột phá và các nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu đã được xác định tại đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII, giáo dục đào tạo giữ một vai trò quan trọng. Vì vậy với tư cách là đại biểu hoạt động trong lĩnh vực giáo dục, tôi sẽ chủ động tham mưu các chủ trương, giải pháp, biện pháp để để góp phần phát triển mạnh mẽ giáo dục - đào tạo, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực.

Cụ thể là triển khai đồng bộ, có hiệu quả các nội dung đổi mới theo tinh thần Nghị quyết 29/NQ-TW của BCHTW (khoá XI) về đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục và đào tạo; nâng cao chất lượng giáo dục theo định hướng phát triển phẩm chất, năng lực học sinh, nâng cao chất lượng giáo dục mũi nhọn; quan tâm giáo dục hướng nghiệp, phát triển hài hòa giữa giáo dục văn hóa và định hướng nghề nghiệp cho học sinh.

phat trien manh me gd dt nang cao chat luong nguon nhan luc

Giám đốc Sở GG&ĐT Trần Trung Dũng kiểm tra công tác chuẩn bị cho kỳ thi THPT (Ảnh tư liệu)

Đẩy mạnh công tác phân luồng, kể cả phân luồng học sinh trung học cơ sở. Tăng cường xã hội hóa giáo dục gắn với đa dạng hóa, kể cả liên kết trong giáo dục - đào tạo. Tiếp tục chấn chỉnh và đổi mới quản lý giáo dục, tập trung bồi dưỡng nâng cao nhận thức, năng lực cho đội ngũ cán bộ quản lý giáo dục và giáo viên. Củng cố mạng lưới trường lớp, tăng cường cơ sở vât chất trường học, nâng cao chất lượng phổ cập.

Bên cạnh đó, với vai trò là người đứng đầu ngành giáo dục, tôi sẽ tích cực tham gia và cố gắng đóng góp có hiệu quả vào việc ban hành và thực hiện các chủ trương, biện pháp, chính sách của HĐND để Hà Tĩnh sớm hoàn thành tiêu chí về giáo dục trong xây dựng nông thôn mới.

Ngoài quyết tâm, nỗ lực của bản thân, tôi rất mong được toàn thể cử tri luôn quan tâm, đồng hành, chia sẻ cùng giáo dục và giúp đỡ để tôi có thể hoàn thành trọng trách của mình.

Chủ đề ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI VÀ HĐND CÁC CẤP

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast